Tăng cường phối hợp quản lý âm thanh gây tiếng ồn

10/05/2019 - 10:55

 - Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định 42/2018/QĐ-UBND ngày 9-11-2018 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế phối hợp quản lý âm thanh gây tiếng ồn trong các hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa trên địa bàn tỉnh An Giang.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 23-11-2018, quy định trách nhiệm của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, xã và các tổ chức, cá nhân, đơn vị có liên quan trong công tác phối hợp quản lý âm thanh gây tiếng ồn trong các hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, khi thực hiện kinh doanh các dịch vụ văn hóa công cộng có sử dụng phương tiện phát âm, doanh nghiệp, hộ kinh doanh phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và ký cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật trong lĩnh vực hoạt động với UBND cấp xã nơi doanh nghiệp đặt trụ sở, nơi hộ kinh doanh đăng ký hộ khẩu thường trú và UBND cấp xã nơi thực hiện hợp đồng phục vụ dịch vụ văn hóa.

Trong thời gian hoạt động, âm thanh phải đảm bảo không vượt quá giới hạn tiếng ồn và độ rung quy định tại QCVN 26:2010/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về tiếng ồn và QCVN 27:2010/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về độ rung ban hành kèm theo Thông tư số 39/2010/TT-BTNMT ngày 16-12-2010.

Đồng thời, phải đảm bảo sự yên tĩnh chung tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau (trừ trường hợp di quan lễ tang). Không đặt các phương tiện phát âm thanh lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè gây cản trở giao thông.

Việc quảng cáo thu hút khách hàng có sử dụng loa phóng thanh và các hình thức tương tự được thực hiện theo quy định của Luật quảng cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành…

HỮU HUYNH