Tăng cường tuyên truyền, đảm bảo an toàn các đợt diễn tập khu vực phòng thủ

04/07/2018 - 09:26

 - Từ ngày 10 đến 13-7 và từ ngày 22 đến 25-7, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh sẽ tổ chức các đợt diễn tập khu vực phòng thủ. Khu vực tổ chức diễn tập vận hành cơ chế và thực binh diễn ra tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Để đảm bảo an toàn trong diễn tập và duy trì ổn định tình hình sản xuất, công tác của Nhân dân và cán bộ trên địa bàn, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đề nghị chính quyền và lực lượng chức năng các địa phương tuyên truyền cho người dân nhận thức đúng đây là hoạt động huấn luyện, diễn tập thường xuyên, nhằm rèn luyện tác phong, năng lực của cấp ủy, chính quyền và lực lượng vũ trang trong hoạt động khu vực phòng thủ.

Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của Nhân dân trong phòng, tránh thiên tai, thảm họa do thiên nhiên hoặc con người gây ra. Những thông tin tuyên truyền xuyên tạc làm sai lệch nội dung, mục đích diễn tập là âm mưu, thủ đoạn chống phá của kẻ xấu, mọi người cần đề cao cảnh giác, tránh bị lợi dụng.

Chỉ huy các đơn vị lực lượng vũ trang tham gia diễn tập cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương tiến hành công tác bảo vệ an toàn địa bàn, tham mưu chính quyền có chính sách động viên, khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân quần chúng đóng góp tích cực, góp phần thành công diễn tập.

TRUNG HIẾU