Tăng cường tuyên truyền trên website và mạng xã hội

03/09/2018 - 07:25

 - Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng, kịp thời đến với người dân và doanh nghiệp (DN), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (XTTM&ĐT) tỉnh (ATIP) đã thực hiện quảng bá hoạt động, hình ảnh thông qua website và Fanpage của đơn vị, công tác này đang phát huy tác dụng tích cực.

Fanpage của ATIP trên Facebook

Theo chủ trương của UBND tỉnh, mạng xã hội là kênh truyền thông nhanh, mang lại hiệu quả cao, do đó các sở, ban, ngành cần tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên lĩnh vực này. Theo đó,Trung tâm XTTM&ĐT đã thành lập Fanpage của đơn vị nhằm khai thác hiệu quả “mảnh đất công nghệ” này nhằm kịp thời cung cấp thông tin về tiềm năng xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh của An Giang đến với người dân và DN trong, ngoài tỉnh.

Với tinh thần chủ động, Fanpage của ATIP được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông, khuyến khích khai thác triệt để điểm tích cực của mạng xã hộiđể trở thành kênh thông tin quảng bá có hiệu quả. Qua đó,hình thành thêm kênh kết nối nhằm cung cấp thông tin, tuyên truyền, tương tác giữa các ngành, các cấp với người dân,DN trên địa bàn tỉnh.

Các thông tin trên Fanpage của ATIP luôn được chọn lọc chính xác, ngắn gọn, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân, DN. Ngoài ra, còn phảiđảm bảo an toàn thông tin như: bảo mật tài khoản, chống xâm nhập, chiếm quyền điều khiển…

Khi đến với Fanpage của Trung tâm XTTM&ĐT An Giang, người dân và DN có thể nắm bắt nhanh chóng các thông tin về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các công văn, kế hoạch, hướng dẫn quan trọng của cơ quan, đơn vị, ngành; các kế hoạch, chương trình, dự án mời gọi đầu tư; các thông tin quảng bá về vùng đất, con người, tiềm năng thế mạnh và du lịch An Giang; các sự kiện quan trọng, các ngày lễ lớn của tỉnh cũng như của cả nước…

Từ khi được triển khai vào ngày 17-7 đến nay, Fanpage của Trung tâm XTTM&ĐT đã đăng trên 40 tin, bài về các hoạt động XTTM&ĐT, thu hút gần 600 lượt người xem, trong đó có 39 lượt like. Nhìn chung, thực hiện tuyên truyền, quảng bá các hoạt động XTTM&ĐT trên Facebook đã cung cấp thông tin cho DN nhanh chóng, kịp thời, giúp DN định hướng, tiếp cận thị trường, nắm bắt cơ hội kinh doanh. Đồng thời, Fanpage cũng giúp DN và người dân nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo của đối tượng nước ngoài...

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Giám đốc Trung tâm XTTM&ĐT cùng sự nhiệt tình, ủng hộ của tập thể ATIP nên công tác triển khai các hoạt động XTTM&ĐT trên Facebook diễn ra khá thuận lợi.Các tin, bài viết đăng trên Fanpage được cập nhật thường xuyên, liên tục. Người dân và DN có thể tìm hiểu thông tin trên Fanpage của ATIP thông qua địa chỉhttps://www.facebook.com/ATIPNews/.

ATIP còn thực hiện tốt công tác quảng bá hình ảnh, hoạt động XTTM&ĐT thông qua các tin, bài trên website của đơn vị. Đây là hoạt động nhằm cung cấp những thông tin chính thống, cần thiết cho các DN, nhà đầu tư, lãnh đạo, quản lý về lĩnh vực hoạt động XTTM&ĐT trên địa bàn tỉnh,những thông tin có liên quan đến hoạt động này ở các địa phương khác trong nước và thế giới. Thông tin đăng tải bao gồm các nội dung: giới thiệu tiềm năng, thành tựu kinh tế - xã hội, quảng bá hình ảnh An Giang, các dự án, chính sách ưu đãi mời gọi đầu tư của tỉnh. Các hoạt động thị trường, cần mua, cần bán, rào cản thương mại…

Từ đầu năm 2018 đến nay,website ATIP đã đăng tải509 tin, bài, ảnh, phóng sự, tin tổng hợp, tin biên tập, tin sưu tầm, tin dịch xuôi (ngược), video clip và ảnh phóng sự... Đặc biệt, đơn vị còn triển khai các bản tin bằng tiếng Anh nhằm tạo điều kiện tiếp cận rộng hơn với các đối tác nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu về đất nước, con người, hoạt động XTTM&ĐT tại An Giang. Đến nay, đơn vị đã đăng tải 90 tin, bài bằng tiếng Anh, tạo điều kiện quảng bá sâu rộng về An Giang với các đối tác.

Với những nỗ lực trong việc khai thác hiệu quả tuyên truyền từ website và mạng xã hội, Trung tâm XTTM&ĐT tỉnh đã thu được những kết quả tích cực. Theo đó, đơn vị sẽ tiếp tục cập nhật, nâng chất hoạt động này nhằm tăng cường hiệu quả tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin đa dạng, mọi lúc, mọi nơi của DN và các đối tác trong, ngoài tỉnh.

MINH QUÂN

 

Liên kết hữu ích