Tập đoàn Sao Mai chi hơn 9,3 tỷ đồng trang trí đô thị đón xuân

10/01/2018 - 08:29

 - Đã thành thông lệ, hàng năm vào những ngày cuối tháng 11 (âm lịch), trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết cổ truyền, Tập đoàn Sao Mai khẩn trương chuẩn bị “thay áo mới” cho các tuyến đường nội ô: TP. Long Xuyên, TP. Châu Đốc và thị trấn Lấp Vò (Đồng Tháp), góp phần tạo hiệu ứng ánh sáng rực rỡ cho các tuyến đường xuân. Những cổng chào bằng đèn led đầy nghệ thuật, những chiếc cầu lung linh sắc màu trong đêm, những hộp đèn mang tên Ranee tạo cho các con phố thêm tỏa sáng, đầy sức hút mang hơi thở rộn ràng của những ngày đầu xuân.

Năm nay, chương trình mừng xuân Mậu Tuất 2018 được Tập đoàn Sao Mai tổ chức với phạm vi và quy mô lớn hơn so với mọi năm, với số lượng công trình đường hoa nghệ thuật được thực hiện công phu và hoành tráng hơn.

Theo đó, công trình lắp đặt đèn hoa nghệ thuật và trang trí xuân cho các tuyến đường nội ô của TP. Long Xuyên, TP. Châu Đốc và thị trấn Lấp Vò có tổng mức đầu tư hơn 9,3 tỷ đồng. Cụ thể gồm các hạng mục như: lắp đặt cổng chào mừng năm mới 2018 bằng đèn led tại đèn Hai Bà Trưng, trang trí hiệu ứng đèn hoa đường Nguyễn Huệ, cầu Hoàng Diệu, Cái Sơn, Tầm Bót, Trà Ôn, Duy Tân (TP. Long Xuyên) với kinh phí khoảng 5,6 tỷ đồng; đường Tân Lộ Kiều Lương (TP. Châu Đốc) với kinh phí khoảng 2,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Sao Mai Group còn thi công đường hoa nghệ thuật tại cổng chào Trung tâm thương mại Lấp Vò, đường 3/2 (Lấp Vò, Đồng Tháp) với kinh phí khoảng 1,3 tỷ đồng.

Phối cảnh cổng chào đường Nguyễn Huệ

Phối cảnh cổng chào đường Nguyễn Huệ

Song song việc thực hiện trang trí trên các tuyến đường, Sao Mai còn thực hiện trang trí hiệu ứng ánh sáng đèn hoa cầu Hoàng Diệu, Duy Tân… Khi màn đêm buông xuống, khu vực trung tâm và các tuyến phố xung quanh càng lung linh, huyền ảo với những dòng chữ chúc mừng năm mới thật ấn tượng.

Điểm nhấn cho toàn bộ các “công trình nghệ thuật ánh sáng” đó là sự xuất hiện của các hộp đèn dầu ăn cao cấp Ranee. Tất cả như những ngọn hải đăng dẫn lối khiến các con đường thêm lộng lẫy, đầy vẻ quyến rũ tượng trưng cho lời chúc sức khỏe, lời tri ân mà Sao Mai Group gửi đến quý khách hàng.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai Lê Văn Thành chia sẻ: “Đã nhiều năm, mỗi dịp Tết đến xuân về thì Tập đoàn Sao Mai chung tay, góp sức với chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động trang trí đô thị, chuẩn bị đón chào năm mới, hiện nay chúng tôi đang triển khai các công đoạn lắp đặt các hệ thống chiếu sáng nghệ thuật, sửa chữa và làm mới khung hoa văn tại các điểm mới, lắp viền led cho các mẫu thiết kế, lắp đặt dây neo và chống neo, làm bass liên kết khung hoa văn, sơn và phục hồi logo, thiết kế các tủ nguồn chính, CB50A, hẹn giờ cho các hộp đèn kịp thời khắc phục xử lý sự cố về điện nguồn, đảm bảo 100% thiết bị của hệ thống đèn nghệ thuật do Sao Mai đầu tư trên toàn thành phố, được thực hiện một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất. Sao Mai còn thi công, lắp đặt mới hệ thống đèn led dây ngoài trời nhằm làm cho nội ô thêm phần rực rỡ về đêm”.

Ông Thành cho biết thêm: “Đây là dự án được thực hiện với tinh thần xã hội hóa nhằm tạo điểm nhấn vui chơi, thưởng ngoạn những giá trị nghệ thuật cho du khách và người dân An Giang, Đồng Tháp trong những ngày xuân”.

Ngoài trang trí Tết, từ đầu năm đến nay, Tập đoàn Sao Mai thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội như: xây dựng nhà Tình thương, nhà Đại đoàn kết, trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, người già neo đơn, trẻ mồ côi, người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, đóng góp quỹ tiếp sức tài năng… ở các địa phương: An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau, TP. Cần Thơ, Kiên Giang, TP. Hồ Chí Minh hơn 20 tỷ đồng. Đây là món quà xuân ý nghĩa gửi đến người dân để đón một cái Tết no ấm và sung túc hơn.

Việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan môi trường đô thị không chỉ hưởng ứng chủ trương vận động xã hội hóa của UBND tỉnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân đón Tết mà còn thể hiện nét văn hóa của một tập đoàn kinh tế đa ngành luôn tích cực trong phong trào xã hội hóa và an sinh xã hội, thể hiện tấm lòng tri ân, chia sẻ của hơn 8.000 cán bộ, công nhân viên Sao Mai Group đến với cộng đồng.

THANH DUY