Tập gym và tập aerobic, cái nào tốt hơn?

27/06/2018 - 09:57

Nhiều chị em phụ nữ đang băn khoăn không biết nên chọn gym hay aerobic cho hiệu quả nhất và săn chắc cơ thể. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Aerobic và gym là 2 môn thể thao không còn xa lạ với chúng ta hiện nay. Với mục đích rèn luyện sức khỏe, cả aerobic và tập gym đều mang đến những hiệu quả tốt cho người tập. Với những đặc tính riêng của từng loại hình, thì việc lựa chọn tập gym hay aerobic đều hướng đến mục tiêu một cơ thể săn chắc, khỏe khoắn và năng động.

Tập aerobic

Aerobic được đánh giá là bộ môn phù hợp hơn với những bạn nữ mập to, cơ bắp và rắn chắc ở vùng đùi, tay hay bắp chân. Với những bạn này thì cơ thể thường có nhiều bó cơ hơn nhiều mỡ và cơ thể mập chủ yếu là do lao động hay khiêng nặng. Tập aerobic là nhảy, múa theo nhạc và dùng chính trọng lượng của bản thân để giảm cân nên nó rất phù hợp với những tạng người trong trường hợp này.

Các bài aerobic được thiết kế vận động nhanh, liên tục nên nó sẽ không thích hợp với những bạn có tiền sử bệnh tim mạch, hen suyễn hay huyết áp cao. Với những trường hợp này, nên chọn bài tập đi bộ nhẹ nhàng, có thể kết hợp với máy chạy bộ điện có tốc độ chậm và không để quá sức. Tốt nhất là bạn tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi quyết định tham gia tập luyện.

Ngoài ra, aerobic được đánh giá là phù hợp hơn với phụ nữ trung tuổi và phụ nữ sau khi sinh con. Các bài tập aerobic giúp phụ nữ nhanh nhẹn, linh hoạt năng động như nhưng bạn trẻ.

Tập gym

Có rất nhiều huấn luyện viên về gym nhận định rằng đối với nữ thì những bạn nào có thân hình mập nhưng không săn chắc, nhiều mỡ hơn cơ thì nên tập gym để giúp giảm cân, làm săn chắc cơ thể. Với gym thì đòi hỏi người tập sử dụng các dòng máy hỗ trợ như máy chạy bộ, xe đạp tập, máy tập tạ... các chị em dễ tập và hiệu quả nhanh. Một lưu ý khi phụ nữ tập gym là bạn nên tập theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên và có chế độ ăn uống hợp lí để có một lộ trình tập luyện tốt nhất.

Với gym thì nó có một ưu điểm tuyệt vời nhất mà được rất nhiều bạn nữ yêu thích đó là gym giúp các cơ săn chắc, nở nang một cách hiệu quả. Với những bạn ngực nhỏ, mông nhỏ và muốn tập luyện để to lên, cân đối hơn thì việc thực hiện các bài tập đúng cách, kiên trì với gym là bạn sẽ có kết quả như mong muốn. Đây là điều mà hầu như aerobic không làm được.

Về chi phí tập gym và aerobic tại các phòng tập là khác nhau, phụ thuộc vào cơ sở vật chất của mỗi phòng tập. Vì vậy yếu tố chi phí không thể đem ra để so sánh gym hay earobic cái nào tốt hơn. Tùy thuộc vào điều kiện sức khỏe và kinh tế của mỗi người để lựa chọn cho hợp lí nhất.

Hiện nay, tại các phòng tập lớn đều tích hợp cả tập gym và aerobic, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng từ trẻ em đến người lớn. Nếu bạn cảm thấy tập gym không hiệu quả thì có thể chuyển sang tập aerobic mà không cần di chuyên xa và ngược lại.

Theo Vietnamnet