Tập trung giải ngân vốn đạt 95% kế hoạch năm 2018

10/08/2018 - 07:18

 - Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng tại hội nghị đánh giá tình hình thực hiện, kết quả giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công 7 tháng đầu năm và giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng còn lại của năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng chỉ đạo hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư rà soát lại thủ tục, quy định, tăng cường kiểm tra, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, trong đó lãnh đạo địa phương, đơn vị phải tăng cường trách nhiệm, thường xuyên xuống công trình để thúc đẩy tiến độ thi công. Đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư, tập hợp các kiến nghị, nhu cầu vốn triển khai thi công để đề xuất bổ sung vốn Trung ương, chi tạm ứng hoặc điều chuyển vốn giữa các công trình cho phù hợp.

Để giải quyết vướng mắc về giải phóng mặt bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát tình hình sử dụng nền ở các khu dân cư vượt lũ, thu hồi các nền đã bố trí nhưng người dân không sử dụng để bố trí lại cho các hộ tái định cư. Các cơ quan chuyên môn tham mưu UBND tỉnh cơ chế ủy quyền cho cấp huyện, một số sở trong thực hiện giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công…

Tin, ảnh: NGÔ CHUẨN