Tất cả smartphone Nokia sẽ được cập nhật lên Android P

31/05/2018 - 09:09

Bên cạnh việc công bố loạt smartphone Nokia mới cho phân khúc phổ thông, HMD Global tiếp tục mang tin vui đến người dùng, đặc biệt là người dùng smartphone Nokia hiện tại.

Theo Neowin, Nokia 2.1, Nokia 3.1 và Nokia 5.1 là những thiết bị cầm tay vừa được HMD tung ra thị trường với mức giá hấp dẫn, trong đó phiên bản cao cấp nhất của Nokia 5.1 đi kèm RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB được bán với giá khoảng 250 USD.

Android P sẽ đến với mọi điện thoại Nokia đang và sắp có trên thị trường ẢNH: AFP

Quan trọng hơn, cùng với việc làm mới các điện thoại phổ thông, HMD cũng ra một thông báo quan trọng khác cho biết, tất cả các thiết bị cầm tay Android hiện tại mang thương hiệu Nokia sẽ nhận được bản cập nhật Android P sắp tới.

Cụ thể, HMD hứa rằng bản cập nhật Android P sẽ được giới thiệu cho tất cả các thiết bị cầm tay Android hiện tại và mới nhất vừa ra mắt. Điều này có nghĩa, không chỉ các smartphone mới ra mắt trong năm 2018 này (Nokia 2.1, 3.1, 5.1, 6.1, 7 Plus và 8 Sirocco) mà cả những sản phẩm cũ hơn như Nokia 1, 2, 3, 5, 6, 7, và 8 đều sẽ được cập nhật lên hệ điều hành mới nhất mà Google sắp công bố vào nửa cuối năm nay.

Mặc dù vậy, vẫn cần thêm thời gian để biết liệu HMD sẽ tung bản cập nhật một cách nhanh chóng hay từ từ, đặc biệt trong bối cảnh người dùng đang chán nản về cách triển khai cập nhật của hệ điều hành nổi tiếng về mức độ phân mảnh từ Google.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)