Tàu Hải quân Nga bị hải mã đánh chìm

24/09/2019 - 14:19

Tờ Daily Mail của Anh đưa tin một tàu Hải quân Nga đã bị một con hải mã cái tấn công và đánh chìm sau khi tiến quá gần đàn con của nó trong chuyến thám hiểm tại Bắc Cực.


Hải mã là loại động vật to lớn và hung dữ. Ảnh: AFP

Theo nguồn tin trên, các thành viên Hạm đội Phương Bắc cùng với Hiệp hội Địa lý Nga đã khởi hành đến quần đảo Franz Josef Land bằng tàu kéo Altai, nhưng sau đó họ sử dụng phương tiện nhỏ hơn để lên bờ. 

Nhóm thủy thủ đã buộc phải tháo chạy khỏi một chiếc tàu phao sau khi con hải mã hung dữ xông thẳng vào tấn công tàu để bảo vệ đàn con. Trong khi Hiệp hội Địa lý Nga khẳng định chiếc tàu đã bị đánh đắm, thì Bộ Quốc phòng Nga không đề cập tới chi tiết này trong báo cáo ngày 18/9. 

Hiệp hội Địa lý Nga cho biết: “Con hải mã nhiều khả năng đã hành động quyết liệt để bảo vệ đàn con. Tàu chìm nhưng thảm kịch đã không xảy ra nhờ sự phản ứng nhanh của người trưởng nhóm. Tất cả thành viên đoàn thám hiểm đã lên bờ an toàn”. 

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga chỉ đơn thuần xác nhận vụ hải mã tấn công tàu hải quân, đồng thời cho biết “các sự cố nghiêm trọng đã không xảy ra nhờ hành động phối hợp tốt và kịp thời của các quân nhân Hạm đội Phương Bắc, những người đã điều khiển tàu tránh xa những con vật mà không làm hại đến chúng”. 

Trang tin Barents Observer cho rằng các nhà nghiên cứu có thể đã điều khiển một thiết bị bay không người lái đến quá gần con hải mã và khiến con vật nổi giận. 

Hải quân Nga cùng với Hiệp hội Địa lý đang tiến hành một cuộc viễn chinh theo chân nhà thám hiểm người Áo – Hungary Julius von Payer. Ông đã tìm ra quần đảo Franz Josef Land năm 1873 và đặt tên theo Hoàng đế Franz Joseph I.

Hải mã có thể trở nên vô cùng hung hãn và khả năng đánh chìm tàu thuyền của nó đã được ghi chép lại trong nhiều tài liệu thám hiểm. Không chỉ vậy, loài vật này còn đặc biệt to lớn. Trung bình, một con hải mã cái nặng đến 900kg, gấp đôi một cây đại dương cầm. Với kích thước khổng lồ như vậy, chúng hoàn toàn có thể đâm lật một chiếc tàu phao. 

Theo HOÀNG TRANG (Báo Tin tức)