Tây Ban Nha chính thức giành vé tới VCK EURO 2020

16/10/2019 - 09:04

Tây Ban Nha đã phải trải qua một trận đấu khó khăn trên sân Friends Arena của Thụy Điển ở lượt đấu thứ 8 bảng F vòng loại EURO 2020, khi hiệp 2 bước vào thời gian đá bù giờ, họ mới có thể tìm được bàn gỡ hòa 1-1 để giành vé tham dự vòng chung kết sớm trước 2 lượt đấu.

Tây Ban Nha trở thành đội thứ 5 giành vé sớm dự VCK EURO 2020. Ảnh: Reuters

Trước lượt trận này, Tây Ban Nha dẫn đầu bảng F với 5 điểm nhiều hơn chính Thụy Điển xếp thứ 2 (19 so với 14) và chỉ cần có thểm 1 điểm là La Roja sẽ giành vé sớm tới VCK EURO 2020. Tuy nhiên, việc đang phải cạnh tranh quyết liệt với những đội xếp phía sau là Romania (13) và Na Uy (10) cho suất còn lại của bảng F, Thụy Điển đã khiến đội khách phải trải qua trận đấu vất vả.

Tây Ban Nha là đội chơi áp đảo ngay từ đầu, tuy nhiên, khi cơ hội đến, các chân sút đội khách lại không biết cách đưa bóng vào lưới. Tấn công nhiều nhưng không ghi được vàn thắng, Tây Ban Nha đã phải trả giá khi bước vào hiệp 2.

Phút 50, sau pha phản công nhanh, Thụy Điển đã có được bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo Marcus Berg. Ở tình huống này, Emil Forsberg có pha thoát xuống để thực hiện pha đệm bóng từ góc hẹp sau đường chuyền của Robin Quaison. Thủ môn De Gea bay người đẩy bóng trúng cột dọc bật ra, nhưng Marcus Berg đã nhanh chóng ập vào thực hiện pha đánh đầu bồi đưa bóng vào khung thành bỏ trống.

Trong thế phải rượt đuổi tỷ số, Tây Ban Nha đã gặp khó khăn khi thủ môn De Gea - người đã có nhiều pha cứu thua từ đầu trận - dính chấn thương và phải rời sân ở phút 60.

Trong khoảng 30 phút còn lại, Tây Ban Nha nỗ lực tấn công nhưng cũng phải đến phút 90+2 may mắn mới đến với họ khi cầu thủ vào sân thay người Rodrigo ghi bàn thắng gỡ hòa.

Bàn thắng đối với đội bóng xứ sở đấu bò tót “quý như vàng” đã giúp họ tiếp tục dẫn đầu bảng F với 20 điểm, hơn Thụy Điển tới 5 điểm. Do phía trước chỉ còn 2 lượt đấu và Tây Ban Nha đã bỏ xa đội thứ ba Romania 6 điểm, nên họ đã chắc chắn có vé dự VCK EURO 2020 sớm 2 vòng đấu, bởi Romania vừa thua Tây Ban Nha về thành tích đối đầu, vừa còn phải gặp chính Thụy Điển ở lượt đấu tới.

Đến thời điểm này, sau Bỉ, Nga (bảng I), Italy (bảng J) và Ba Lan (bảng G), Tây Ban Nha cũng đã sớm vượt qua vòng bảng để giành được những tấm vé tham dự VCK Euro 2020.

Đội hình thi đấu:
Thụy Điển: Olsen, Lustig, Lindelof, Granqvist, Bengtsson, Larsson, Olsson, Ekdal, Forsberg, Quaison, Berg.
Tây Ban Nha: De Gea, Carvajal, Albiol, Martinez, Bernat, Rodri, Fabian, Thiago, Ceballos, Gerard, Oyarzabal.

Kết quả vòng loại EURO 2020:
Bảng D:
Gibraltar 2 - 3 Georgia
Thụy Sĩ 2 - 0 CH Ireland

Bảng F:
Đảo Faroe 1 - 0 Malta
Romania 1 - 1 Na Uy
Thụy Điển 1 - 1 Tây Ban Nha

Bảng G:
Israel 3 - 1 Latvia

Bảng J:
Phần Lan 3 - 0 Armenia
Hy Lạp 2 - 1 Bosnia & Herzegovina
Liechtenstein 0 - 5 Italy

Theo Báo Tin Tức