Tay súng ăn mặc như nhạc công bắn chết 3 người ở Mexico

15/09/2018 - 19:01

Cảnh sát Mexico ngày 15-9 cho biết, họ đang truy tìm 3 người đàn ông ăn mặc như những nhạc công mariachi (đặc trưng của Mexico), bị nghi ngờ đã bắn chết 3 người và làm bị thương ít nhất 7 người khác tại một trung tâm thương mại ở Mexico City tối hôm trước.

Hơn 60 viên đạn được tìm thấy tại hiện trường nơi 3 nạn nhân bị bắn chết. Ảnh Reuters

Đại diện cảnh sát cho biết, 3 nạn nhân đã bị bắn chết tại một ngã tư ngay gần Plaza Garibaldi, một điểm đến du lịch nổi tiếng với nhiều quán bar mariachi nổi tiếng, ngay đúng dịp thủ đô Mexico City tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày độc lập.

Theo truyền thông khu vực, những nạn nhân đang ở trong một nhà hàng khi vụ xả súng xảy ra, vào khoảng 10 giờ tối. Các chuyên viên pháp y đã tìm thấy hơn 60 viên đạn tại hiện trường. Cảnh sát cho biết, sau khi gây ra vụ việc, 3 nghi phạm đã chạy trốn bằn xe máy.

“Mọi người la hét rồi hoảng loạn bỏ chạy. Trước đó tôi còn tưởng đó là người ta đang bắn pháo hoa”, một người phụ nữ khuyết tật bán thuốc lá ở gần khu vực Garibaldi cho biết.

Hiện danh tính của 3 nạn nhân thiệt mạng vẫn chưa được công bố, nhưng theo tờ Milenio, cả 3 đều là đàn ông. Tuy vậy, còn nhiều thông tin mâu thuẫn và chưa có kết luận và thông báo chính thức từ cảnh sát.

Theo Reuters, khu Plaza Garibaldi nằm nay sát một khu phố nổi tiếng bậc nhất của Mexico City, Tepito, “nhà” của băng đảng La Union khét tiếng mà cảnh sát cho rằng đứng đằng sau làn sóng buôn lậu mà bảo kê ma túy hiện nay tại thành phố lớn nhất Mexico này.

Thủ đô Mexico City đang chứng kiến số vụ giết người tăng kỷ lục kể từ năm 2014. Đa số vụ tội phạm bạo lực có liên quan tới các nhóm buôn bán ma túy.

Theo DUY TIẾN (CAND)