Tay súng tấn công khủng bố trong siêu thị Pháp, 19 người thương vong

24/03/2018 - 09:21

Một tay súng đơn độc đã tấn công vào siêu thị ở miền nam Pháp, khiến 3 người thiệt mạng và 16 người bị thương.

Siêu thị nơi xảy ra vụ tấn công tại thị trấn Trebes, Pháp.

Vụ tấn công xảy ra vào sáng 23-3 tại thành phố Carcassonne, miền nam Pháp. Tay súng đầu tiên xả đạn nhằm vào 4 cảnh sát, trước khi chạy vào một siêu thị tại thị trấn Trebes và bắt giữ nhiều con tin.

Kẻ tấn công đã hét lên “Allahu Akbar” (Thượng đế vĩ đại) khi hắn ta chạy vào trong siêu thị và yêu cầu trả tự do cho Salah Abdeslam, nghi phạm khủng bố sống sót duy nhất trong vụ tấn công hàng loạt ở Paris vào năm 2015.

Tay súng cũng được cho là đã giết hại tài xế của một chiếc ô tô tại thành phố Carcassonne và đánh cắp phương tiện của nạn nhân trước khi cố thủ và giữ con tin trong siêu thị ở thị trấn Trebes.

Một cảnh sát đã chấp nhận trao đổi lấy một trong các con tin bị kẻ khủng bố giữ trong siêu thị. Tờ Le Figaro xác định cảnh sát dũng cảm này là một trung tá 45 tuổi và ông vẫn mở điện thoại để liên lạc với các đồng nghiệp trong cuộc giải cứu con tin kéo dài vài giờ.

Lực lượng an ninh phong tỏa hiện trường để điều tra.

Lực lượng đặc nhiệm cuối cùng đã tấn công vào siêu thị, sau khi họ nghe thấy tiếng súng ở bên trong và tiêu diệt kẻ khủng bố.

Vụ tấn công đã khiến 3 người thiệt mạng và 16 người bị thương. Cảnh sát cũng xác định được nghi phạm khủng bố là Redouane Lakdim, 26 tuổi. Hắn từng bị kết án vì mang theo vũ khí bị cấm và sử dụng ma túy.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi vụ tấn công là hành động “khủng bố Hồi giáo”. Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành các cuộc truy quét và lục soát tại khu vực Lakdim đã từng sinh sống ở thành phố Carcassonne.

Theo Dân Việt

 

Liên kết hữu ích