Tay vợt 19 tuổi hạ gục Serena Williams để vô địch US Open 2019!

08/09/2019 - 09:24

Bianca Andreescu, tay vợt mới 19 tuổi người Canada đã gây sốc trong trận chung kết US Open 2019, khi đánh bại “tượng đài” của làng banh nỉ thế giới Serena Williams với tỉ số 2-0 (6-3,7-5) để bước lên ngôi vô địch.

Bianca Andreescu xứng đáng vô địch US Open!

Một “cơn địa chấn” đã xảy ra sáng nay (8/9), khi Serena Williams được kỳ vọng sẽ vô địch US Open trước tay vợt kém hơn hẳn về danh tiếng và kinh nghiệm - Bianca Andreescu, nhưng rốt cuộc cô đã phải nhận thất bại cay đắng.

Bước vào séc đầu tiên của trận đấu, Bianca Andreescu với sức trẻ cùng quyết tâm cao độ liên tục dồn ép Serena Williams. Tay vợt người Mỹ có dấu hiệu căng thẳng và mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng.

Nhờ đó, Andreescu đã đoạt 2 break và sớm giành chiến thắng ở séc 1 với điểm số 6-3.

Bước sang séc 2, Andreescu tiếp đà hưng phấn liên tục dẫn điểm tới 5-1. Tuy nhiên, Serena Williams với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình đã kịp cân bằng điểm số 5-5.

Tưởng chừng như tay vợt từng đoạt 23 Grand Slam đánh đơn sẽ ngược dòng thành công, nhưng Andreescu đã mạnh mẽ vùng lên, khiến Serena Williams liên tiếp mắc lỗi và giành chiến thắng kịch tính 7-5 ở séc 2, qua đó lần đầu đoạt Grand Slam.

Sau khi đánh bại Serena Williams, Andreescu không giấu được những giọt nước mắt sung sướng khi trở thành tay vợt Canada đầu tiên vô địch Grand Slam.

Còn về phần mình, Serena Williams thừa nhận Andreescu đã thi đấu quá xuất sắc và xứng đáng giành chiến thắng.

Theo MINH QUANG (VnMedia)