Thái Lan 0-1 Việt Nam (hết giờ): Anh Đức lập công!

05/06/2019 - 20:23

Phút 17, Văn Lâm suýt nhận bàn thua khi cú sút của Supachai đưa bóng đi trúng cột dọc. Hết hiệp 1, tỉ số đang là 0-0.

KẾT THÚC TRẬN

Tuyển Việt Nam đã vượt qua chủ nhà Thái Lan 1-0 và sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết King's Cup 2019 với Curacao.

BÀN THẮNG

90'+4': VÀOOOOOOOOOO! 1-0 cho Việt Nam. Anh Đức lập công từ pha đánh đầu cận thành.

90': Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

90': Xuân Trường vào thay Tuấn Anh.

87': Anh Đức bị "chuột rút". Chân sút của Việt Nam năm nay đã 34 tuổi.

84': Thái Lan đã thi đấu rất nỗ lực trong hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn thắng để kết liễu trận đấu, nhưng thật bất ngờ trong thời điểm này đội Việt Nam đang thi đấu tốt hơn, phối hợp bài bản hơn.

81': NGUY HIỂM. Quang Hải sút xa, bóng đi chệch cột dọc Thái Lan trong gang tấc.

75': THẺ VÀNG cho Pansa sau pha đá thẳng vào người Công Phượng.

72': Hồng Duy vào sân thay cho trung vệ Bùi Tiến Dũng.

70': Bóng đã vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm từ một pha đá phạt, tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng do trước đó Adison đã phạm lỗi với một cầu thủ Việt Nam.

66': Công Phượng vào sân thay cho Văn Toàn.

Công Phượng sẽ đá lệch trái, Quang Hải lệch phải để chơi rộng phía sau lưng Anh Đức. Ông Park hy vọng khả năng xuyên phá của Phượng se giúp hàng công chúng ta giàu đột biến hơn trong hiệp 2

65': Kể từ đầu hiệp 2, chỉ có 2% thời gian bóng lăn bên 1/3 sân phía Thái Lan. Con số trước khu vực cấm địa của Văn Lâm là 14%. Còn lại bóng chủ yếu bị tranh chấp ở giữa sân. Điều này cho thấy khu trung tuyến đang rất nóng như tnế nào.

64': Một pha lộn xộn ở khu vực giữa sân, Theerathon của Thái Lan đã "vả" vào mặt Văn Hậu. Một lỗi xứng đáng bị trừng phạt nhưng trọng tài đã cố ý bỏ qua trong nụ cười không thể hiểu nổi của đội trưởng Quế Ngọc Hải. Người Thái là chủ nhà, đây là King's Cup và họ không muốn bị loại sớm trước chung kết. King's Cup dù được tổ chức rất chuyên nghiệp, cũng không che được điều đó.
Kết cục của tình huống này là trọng tài rút thẻ vàng dành cho Theerathon và... Văn Toàn.

62': Trong hiệp 2, Thái Lan đang dần tạo sức ép lớn hơn. Các cầu thủ áo vàng liên tục dồn bóng để dâng cao tìm bàn và có thời điểm khiến hàng thủ của chúng chịu sức ép lớn. Tuy nhiên, 3 trung vệ vẫn chơi vững vàng.

Trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã nói với toàn đội Thái Lan mới là người sốt ruột hơn. Thực tế chúng ta đang chơi đúng theo tính toán đó, chấp nhận cửa dưới hơn một chút và chờ đối thủ sốt ruột. Đây sẽ là những phút đầy thử thách của chúng ta. Nhưng cũng là lúc Việt Nam chứng minh mình là nhà ĐKVĐ Đông Nam Á.

58': Sóng gió đã trôi qua trong khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Thái Lan bắt đầu triển khai lối đá pressing.

54': Tuấn Anh đã thi đấu nỗ lực, anh sẵn sàng lùi sâu về tham gia phòng ngự và chỉ huy tuyến giữa khá chắc chắn.

50': Cầu thủ Việt Nam đang giữ cự ly rất tốt.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

Nếu kết thúc hiệp 2 mà kết quả bất phân thắng bại, hai đội sẽ thi sút luân lưu để phân định thắng thua. Đội thắng sẽ vào chơi chung kết với Curacao, còn đội thua sẽ tranh hạng 3 với tuyển Ấn Độ.

HẾT HIỆP 1

Hai đội tạm hòa nhau 0-0.

45': Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

39': Một pha đi bóng khéo léo của Văn Toàn, cũng chính anh đã tung cú cứa lòng vào góc xa Thái Lan, tuy nhiên bóng đi hơi nhẹ và hậu vệ đội chủ nhà đã kịp về phá bóng.

Trận đấu đã đi đến phút 35. Hiệp 1 chỉ còn 10 phút nữa sẽ hết giờ thi đấu chính thức. Tỷ số vẫn là 0-0 và thực sự cả 2 đội đều đang chơi ngang sức, ngang tài. Thái Lan đã có những cú sút khá nguy hiểm nhưng hàng thủ đã bọc lót nhau tốt. Ở hàng công, Anh Đức đang bị phong tỏa khá chặt. Tuy nhiên, Việt Nam đang cho thấy cảm giác rất quen thuộc, như đang thu mình chờ con mồi bất cẩn. Đòn tủ của thầy trò HLV Park Hang-seo.

34': Thitiphan tung cú vô lê, bóng đi sát cột dọc tuyển Việt Nam. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã bay hết người nhưng vẫn không chạm tay được vào bóng.

30': Có thể nói với sự sắp xếp Tuấn Anh, Trọng Hoàng đá ở tuyến giữa đã tạo ra sự khác biệt so với tuyển Việt Nam những trận đấu trước đây. Thái Lan rất mạnh ở tuyến giữa với những cầu thủ có thể hình tốt, thế nhưng cho đến lúc này thế trận vẫn đang khá cân bằng.

25': Quang Hải vẫn đang chơi khôn ngoan và hiệu quả ở giữa sân, Văn Toàn năng nổ kết nối tốt với khoảng cách hợp lý cùng Anh Đức, Quế Ngọc Hải đã có một cú tắc đẳng cấp. Nhìn chung tuyển Việt Nam đang chơi tốt. Ổn định và chắc chắn. Đúng như HLV Park Hang-seo, chúng ta đang chơi bóng theo đúng cách của mình.

23': Quang Hải quyết định sút phạt thẳng về phía khung thành Thái Lan, tuy nhiên với cự ly quả phạt khá xa, chừng 33 m, nên không làm khó được thủ thành Kawin.

20': Trận đấu đang diễn ra khá hấp dẫn trong bầu không khí ấn tượng tại Chang Arena. Cả 2 đội đều chơi khá chắc chắn, nhưng đủ trình độ để có thể ngay lập tức tạo ra đột biến bất cứ lúc nào.

Đây là trận đấu so bản lĩnh, bởi chỉ cần một sơ suất thôi là đội bóng hoàn toàn lập tức có thể phải trả giá bằng một bàn thua.

19': Ở ngoài đường biên, trợ lý Lee Young-jin đã tranh thủ nhắc nhở liên tục khá nhiều cho Quang Hải. Chàng trai số 19 này sẽ là chìa khóa quan trọng kết nối tuyến giữa và hàng công của tuyển Việt Nam.

20:06 

17': NGUY HIỂM. Supachai đã nỗ lựa sút bóng cận thành, rất may cho tuyển Việt Nam khi bóng dội cột dọc ra ngoài.

20:01 

13': Phạm lỗi. Pansa, cầu thủ có chiều cao đến 1m90 đã phạm lỗi với Anh Đức.

19:57 

9': Phạm lỗi. Thitiphan đã có pha vào bóng rất nguy hiểm với Đoàn Văn Hậu. Văn Hậu được cáng ra khỏi sân, bên ngoài đường biên Hồng Duy đang khởi động.

19:55 

5': Tuyển Việt Nam đang chơi rất sắc nét, với sự cơ động của Quang Hải và Văn Toàn phía trên. Họ với sự tinh nhạy và thông minh đang khiến hàng thủ Thái Lan buộc phải có những pha phạm lỗi chiến thuật.

HIỆP 1 BẮT ĐẦU

Thái Lan giao bóng trước.

Đứng ở giữa sân, Tuấn Anh đang ôm mặt và dường như cầu nguyện hoặc gửi gắm điều gì đó. Đó là bí mật của riêng anh, người đã phải đối mặt quá nhiều thách thức trong sự nghiệp non trẻ của mình. Nhưng sau 1 năm, anh đã trở lại và khoác áo ĐTQG. Chúc sẽ chỉ những điều tốt đẹp đến với anh, để có thể cống hiến tài hoa cho đội tuyển quốc gia!

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Thái Lan: Kawin; Theerathoon, Sarach, Adisorn, Pansa; Thitiphan, Kesarat, Tristan Do Supachai, Suphan, Supachok.
Việt Nam: Đặng Văn Lâm; Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng; Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh; Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng; Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Anh Đức