Thái Lan: Chủ tịch đảng Tương lai mới tuyên bố sẽ thành lập chính phủ

17/05/2019 - 09:03

Chủ tịch đảng Tương lai mới (FFP) Thanathorn Juangroongruangkit tuyên bố đảng FFP sẽ đóng vai trò then chốt trong chính phủ mới, trong đó ông sẽ thành tân Thủ tướng.

Chủ tịch đảng Tương lai mới (FFP) Thanathorn Juangroongruangkit. (Nguồn: ABC)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 16-5, truyền thông sở tại đưa tin, Chủ tịch đảng Tương lai mới (FFP) Thanathorn Juangroongruangkit tuyên bố đảng FFP sẽ đóng vai trò then chốt trong chính phủ mới, trong đó bản thân ông Thanathorn sẽ trở thành tân Thủ tướng nếu họ thành lập chính phủ thành công.

Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi Ủy ban Bầu cử Thái Lan (EC) đề nghị Toà án Hiến pháp nước này bãi nhiệm tư cách hạ nghị sĩ của ông Thanathorn do cáo buộc vi phạm luật bầu cử.

Ông Thanathorn đưa ra tuyên bố trên trang Facebook của đảng FFP với nội dung: “Chúng tôi tin rằng chỉ có FFP mới có thể hàn gắn những vết thương và giải quyết các xung đột, đồng thời hội tụ các đảng chính trị nhằm chia sẻ một lập trường và hệ tư tưởng chung. Điều đó có nghĩa là đưa những người lính trở lại doanh trại, sửa đổi hiến pháp để dọn đường cho một cuộc bầu cử dân chủ. Chỉ có chúng tôi mới có thể hoàn thành sứ mệnh đó"./.

Theo HỮU KIÊN (Vietnam+)