Thăm khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cà Mau

04/09/2018 - 13:57

Khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình văn hoá có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Cà Mau. Không chỉ là nơi thể hiện tình cảm thiêng liêng và lòng biết ơn vô hạn của nhân dân đối với Bác Hồ, đây còn là nơi tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và là điểm đến thu hút đông đảo du khách khi tới thăm vùng đất cực Nam này của Tổ quốc.

A A

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tọa lạc tại phường 1, Thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau) được xây dựng từ năm 2011 trên diện tích 60.700m2.

Công trình được chia thành nhiều khu: khu đền thờ, khu nhà sàn,  khu công viên...

Vào ngày 05-01-2014, TP. Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức lễ khánh thành Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và chính thức đưa vào sử dụng, nhằm phục vụ nhu cầu tham quan và thể hiện lòng tôn kính Bác Hồ của người dân trong và ngoài tỉnh.

Ngôi nhà sàn của Bác tại Hà Nội được tái hiện tại đây

Đàn cá chép vàng được nhân viên quan tâm chăm sóc thường xuyên

 Gian thờ Bác Hồ thuộc khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại đây du khách thắp hương tưởng niệm Bác Hồ, để thể hiện lòng tôn kính của mình đối với vị lãnh tụ của dân tộc.

Tấm bia đá tái hiện khu mộ của thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tấm bia đá ghi lại di chúc của Bác

Nơi trưng bày đá chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa trong khu lưu niệm.

Nhà trưng bày của khu lưu niệm với nhiều hình ảnh, hiện vật tư liệu quý được phục chế nhằm giới thiệu, tuyên truyền về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một điểm thú vị khác là nơi đây cũng nằm cạnh vườn chim Cà Mau, khi viếng Bác xong du khách có thể đi dọc bờ kênh để ngắm các loại chim quý hiếm đang được bảo tồn

Theo Tổ Quốc