Tham quan gian hàng sáng tạo khởi nghiệp

27/08/2019 - 07:23

 - Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp An Giang vừa tổ chức “Chợ phiên khởi nghiệp lần I-2019”, nhằm tuyên dương các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đạt thành tích cao trong cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh An Giang lần III-2019”. Đồng thời, thông qua phiên chợ sẽ giúp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), cá nhân, nhóm khởi nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp đến với người tiêu dùng.

Đa dạng sản phẩm

Chợ phiên khởi nghiệp lần I-2019 có 30 gian hàng của ĐVTN, cá nhân, nhóm khởi nghiệp đến từ các địa phương trong tỉnh. Các sản phẩm, hàng hóa tham gia trưng bày có mẫu mã phong phú, đa dạng thuộc lĩnh vực nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ… để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân như: trà atiso, trà mãng cầu, trà nấm linh chi, mặt hàng thủ công mỹ nghệ bằng tăm tre, bon- sai từ dây đồng, phân hữu cơ từ rơm…

Tham dự Chợ phiên khởi nhiệp lần này, anh Đặng Hoài Linh (sinh năm 1993, ngụ thị trấn Phú Hòa, Thoại Sơn), chủ cơ sở sản xuất - kinh doanh (SXKD) Bảo Trang đã giới thiệu đến với người tiêu dùng các sản phẩm chế biến từ cây atiso đỏ và đậu biếc như: trà atiso, atiso dẻo, trà túi lọc atiso, trà đậu biếc... Theo anh Linh, Chợ phiên khởi nghiệp là cơ hội để cơ sở của anh tiếp tục quảng bá các dòng sản phẩm được chế biến từ cây atiso và cây đậu biếc, cũng như những tính năng nổi bật của loại cây dược liệu tưởng chừng như bị bỏ quên. Hiện nay, anh Linh đang tích cực quảng bá sản phẩm tại các hội chợ, giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng xã hội như: facebook, zalo và xây dựng website cho riêng mình. Ngoài ra, anh còn xây dựng được nhiều kênh phân phối trực tiếp ở các điểm như: trạm dừng chân, cửa hàng thực phẩm sạch đặc sản vùng, miền, cửa hàng tạp hóa, nhà thuốc, quán cà phê, hệ thống siêu thị tại các địa phương như: Quảng Nam, TP. Cần Thơ, An Giang, TP. Hồ Chí Minh…

Ngoài trà atiso, sản phẩm trà mãng cầu xiêm của anh Hồ Thanh Nam, chủ cơ sở SXKD Thanh Nam, xã Định Thành (Thoại Sơn) cũng được đánh giá cao. Anh Nam cho biết, tham dự phiên chợ, anh muốn giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm trà mãng cầu. Đây là sản phẩm được chế biến từ trái mãng cầu, có công dụng thanh nhiệt, tăng sức đề kháng, cải thiện tình trạng mất ngủ, hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ phòng ngừa ung thư, mỡ trong máu…

Cũng như anh Nam, anh Nguyễn Ngọc Sĩ, chủ cơ sở SXKD cối đá Ngọc Sĩ (xã Thoại Giang, Thoại Sơn) giới thiệu đến khách hàng sản phẩm cối đá đặc trưng của địa phương. Anh Sĩ chia sẻ: “Thông qua chợ phiên khởi nghiệp lần này, tôi mong muốn sẽ có nhiều người biết đến các sản phẩm cối đá, sản phẩm từ đá của cơ sở nói riêng và của địa phương nói chung. Đồng thời, tìm kiếm, mở rộng thị trường cho các sản phẩm trong thời gian tới”.  

Tham quan gian hàng sáng tạo khởi nghiệp

Tham quan gian hàng sáng tạo khởi nghiệp

Tham quan gian hàng sáng tạo khởi nghiệp

Phiên chợ là dịp để các bạn trẻ giới thiệu, quảng bá sản phẩm ra thị trường

Cầu nối thực hiện ước mơ khởi nghiệp

Chợ phiên khởi nghiệp là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các ý tưởng/dự án khởi nghiệp được đánh giá cao tại cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp An Giang” diễn ra hàng năm.

Theo đánh giá của hội đồng giám khảo, những ý tưởng/dự án đạt giải cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh An Giang lần III-2019” tuy còn ít so với tiềm năng của tỉnh, nhưng đã có sự sáng tạo. Nhiều ý tưởng/dự án có giá trị kinh tế-xã hội, có thể ứng dụng rộng rãi, mang lợi ích cộng đồng. Trong cuộc thi năm nay, có bài dự thi của các bạn học sinh trung học phổ thông với những ý tưởng độc đáo. Các dự án là niềm tự hào của tỉnh, qua đó tạo động lực khích lệ tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, giúp các bạn tự tin, sáng tạo.

Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Nguyễn Phượng Thư cho biết, đây là nơi để các bạn trẻ, cá nhân, nhóm khởi nghiệp được hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, tư duy phản biện. “Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn khơi dậy tiềm năng và tìm kiếm nhiều hơn nữa những ý tưởng/dự án khởi nghiệp đột phá góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà trong giai đoạn tiếp theo” - bà Nguyễn Phượng Thư chia sẻ.

Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh An Giang lần III-2019” được phát động từ tháng 3-2019. Qua 5 tháng triển khai với các hoạt động hội thảo, tư vấn đã định hướng, hỗ trợ cho từng sản phẩm, dự án. Cuộc thi nhận được sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Sở Công thương cùng các bạn dự án, cá nhân, nhóm khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: ĐỨC TOÀN