Than Quảng Ninh chặn đứng chuỗi trận bất bại của HAGL

10/06/2018 - 09:36

Chuỗi trận bất bại của HAGL ở mùa giải 2018 đã dừng lại ở con số 9 khi đội bóng phố Núi nhận thất bại đậm 0-3 trong chuyến làm khách của Than Quảng Ninh.

Ghi bàn

Than Quảng Ninh: Eydison (49', 64, 87')
 
Sau 11 vòng đấu, Than Quảng Ninh và HAGL được đánh giá là những đội có lối chơi tấn công đẹp mắt. Do đó, cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội trên sân Cẩm Phả tại vòng 12 V.League 2018 nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu đã được hai đội đẩy cao, liên tục những tình huống ăn miếng trả miếng được cầu thủ hai đội tạo ra về phía khung thành của nhau. Phút 13, từ đường chuyền của đồng đội, Hải Huy có cú đánh đầu khiến thủ môn Văn Tiến của HAGL phải bó tay, nhưng may cho đội bóng phố Núi là xà ngang đã từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.

Than Quảng Ninh chặn đứng chuỗi trận bất bại của HAGL - Ảnh VPF

Trong những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, hai đội tiếp tục tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng tiếc rằng cầu thủ của Than Quảng Ninh và HAGL đều không tận dụng thành công cơ hội của mình.
 
Cục diện hiệp 2 không có nhiều thay đổi khi hai đội vẫn chơi tấn công đẹp mắt, phút 49 từ cú đá phạt góc của Xuân Tú, tiền đạo Eydison có tình huống bật cao đánh đầu khai thông bế tắc cho đội chủ nhà.
 
Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Than Quảng Ninh càng thi đấu càng hay, trong khi đó HAGL cũng đẩy cao đội hình tấn công với mục tiêu tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Nhưng khi những nỗ lực của Xuân Trường cùng các đồng đội chưa được đền đáp, họ đã phải nhận bàn thua thứ 2.
 
Phút 64, lại là Xuân Tú có đường chuyền để Eydison di chuyển khôn ngoan lắc đầu đẹp mắt hạ gục Văn Tiến nhân đôi cách biệt cho Than Quảng Ninh. Sau bàn thua này, lối chơi của HAGL suy sụp rõ rệt và phút 87 đội bóng phố Núi nhận bàn thua thứ 3 khi Eydison hoàn thành hat-trick của mình trong trận đấu để ấn định thắng lợi 3-0 cho Than Quảng Ninh.
 
Với chiến thắng trước HAGL, Than Quảng Ninh xây vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, chuỗi trận bất bại của HAGL trên tất cả các mặt trận đã phải dừng lại ở con số 9.
 
Đội hình thi đấu

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Thanh Hào, Huy Cường, Hoa Hùng (Xuân Tú, 39’), Xuân Hùng, Văn Khoa, Nguyên Sa, Hải Huy, Hồng Quân, Eydison, Vinicius
 
HAGL: Văn Tiến, Đăng Tuấn, Đức Lương, Văn Thanh, Hồng Duy (Văn Sơn, 76'), Anh Tài, Thanh Hậu (Minh Vương, 62'), Xuân Trường (Việt Hưng, 77'), Công Phượng, Rimario, Văn Toàn

Theo ĐỨC ANH (Thể Thao Việt Nam)