Tháng Công nhân 2018: Ngày hội thực sự của người lao động

14/06/2018 - 06:51

 - Tháng Công nhân (TCN) đã khép lại với những điểm nhấn đầy ý nghĩa; là loạt hoạt động chăm lo về vật chất, tinh thần, lợi ích thiết thực ngay tại cơ sở cho người lao động (NLĐ). Các cấp Công đoàn (CĐ) không chỉ nỗ lực đổi mới trong nội dung hoạt động, mà còn vận động chủ sử dụng LĐ cùng tham gia chăm lo tích cực cho CN.

Bám sát chủ đề “Mỗi CĐ cơ sở - một lợi ích đoàn viên”, hoạt động của TCN từ tỉnh đến cơ sở năm nay đều có nét mới tích cực, như: “Ngày hội CN” gắn với các chương trình phúc lợi; tuyên truyền kiến thức pháp luật, thăm hỏi, tặng quà, khám sức khỏe, đối thoại với CN. Bên cạnh đó, các nội dung về thực hiện chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ, an toàn vệ sinh LĐ, nhất là đối với CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn LĐ… được quan tâm đẩy mạnh. Hưởng ứng TCN, có 198/233 CĐ cơ sở doanh nghiệp (DN) trong tỉnh tổ chức các hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo NLĐ tham dự. Loạt hoạt động chăm lo cho đoàn viên và NLĐ thụ hưởng thông qua tổ chức tham quan nghỉ mát, chăm sóc sức khỏe, thực hiện chế độ, chính sách với tổng số tiền trên 19 tỷ đồng. Thông qua TCN, các chủ DN trên địa bàn tỉnh đã nhận thức sâu hơn về việc quan tâm, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho NLĐ. Đội ngũ NLĐ đã nâng cao nhận thức, có tinh thần trách nhiệm, hăng say LĐ tăng năng suất cho DN và tăng thu nhập cho bản thân, nâng cao ý thức chấp hành tốt pháp luật.

Tháng Công nhân 2018: Ngày hội thực sự của người lao động

Ngày hội công nhân diễn ra sôi nổi các các huyện, thị xã, thành phố

Tại TP. Long Xuyên, các CĐ cơ sở tham mưu chủ DN tổ chức hoạt động hưởng ứng TCN song song Tháng hành động An toàn vệ sinh LĐ lần thứ II như: đẩy mạnh tuyên truyền, đối thoại, tập huấn, huấn luyện, đo kiểm tra môi trường LĐ; tổ chức kiểm tra định kỳ các nội dung về an toàn vệ sinh LĐ và phòng, chống cháy nổ; thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân bị tai nạn LĐ, bệnh nghề nghiệp… Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố còn tổ chức thành công “Ngày hội CN” tại công trường Hai Bà Trưng với nhiều hoạt động phong phú: các trò chơi vận động, ca múa nhạc, tặng quà cho CN, trao nhà “Mái ấm CĐ”, tư vấn pháp luật LĐ, việc làm, cắt tóc miễn phí, bán hàng giảm giá phục vụ cho đoàn viên, phố hàng rong… Năm nay là lần đầu tiên huyện Phú Tân tổ chức diễn đàn “Nghe CN nói - nói CN nghe” tại DN. Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Tân Trần Ngọc Trung cho biết, những phát biểu thiết thực gắn với đời sống việc làm, chăm lo vật chất, tinh thần là một trong những mục tiêu mà tổ chức CĐ hướng tới để đáp ứng đúng nguyện vọng cho CNLĐ. Chị Lê Thị Tuyết Nhi (Công ty TNHH Great Can Yon) chia sẻ: “Diễn đàn đã tạo được sự gắn kết giữa các cấp lãnh đạo với CNLĐ, nhất là niềm tin và động lực cho CN yên tâm hơn trong LĐ sản xuất”. Tri ân NLĐ, Giám đốc Công ty TNHH Great Can Yon khen thưởng cho 20 CN gắn bó và đóng góp tích cực cho sự phát triển của DN, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng.

Tương tự, chương trình đối thoại tại DN, ngày hội CN, biểu dương CNLĐ giỏi, hoạt động “Cảm ơn NLĐ”, phát triển đoàn viên và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp… được LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức sôi nổi, đem lại hiệu quả thiết thực. Đánh giá của LĐLĐ tỉnh, việc triển khai và tổ chức TCN năm 2018 hướng mạnh về cơ sở, tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, CNLĐ, nhất là chăm lo phúc lợi đoàn viên là CNLĐ có sự nâng chất và đạt hiệu quả cao.

Một số hoạt động nổi bật trong TCN 2018:

DN tham gia đối ứng, các cấp CĐ hỗ trợ 62 căn nhà Mái ấm CĐ.

Thăm hỏi, động viên và tặng 1.042 phần quà cho đoàn viên, CNLĐ hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn LĐ, bệnh nghề nghiệp.

Khám, chữa bệnh và cấp thuốc cho hơn 3.300 đoàn viên.

Trên 1.290 đoàn viên được tham gia tập huấn kết hợp tham quan học tập kinh nghiệm

Biểu dương 78 CNLĐ giỏi .

MỸ HẠNH