Thắng đậm HAGL, SLNA vào tốp 3 V-League

16/06/2019 - 19:39

Từ mùa giải 2011 đến nay, HA.GL chỉ 2 lần có điểm rời sân Vinh bằng những trận hòa, còn lại là 7 thất bại. Lịch sử được lặp lại khi SLNA tiếp tục dành chiến thắng trước đối thủ yêu thích, HA.GL. Tuy không có đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng Phan Văn Đức, Hồ Khắc Ngọc, nhưng với lối chơi chắc chắn, hợp lý đội chủ nhà đã có chiến thắng chấm dứt chuỗi 6 trận không biết mùi chiến thắng.

SLNA thắng cách biệt 3-0 trước HA.GL trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

SLNA thắng cách biệt 3-0 trước HA.GL trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Hai đội bước vào trận đấu với tốc độ cao, các cầu thủ không ngại va chạm. Mặc dù là đội khách nhưng HAGL là nhập cuộc tốt hơn, tuy nhiên lại không có cơ hội rõ rệt nào đến từ đội khách. Sau 20 phút để HAGL lấn lướt, SLNA dần dần lấy lại thế trận, tổ chức nhiều đợt tấn công hiệu quả từ 2 biên. Phút 29, tiền vệ Xuân Mạnh của SLNA đi bóng khéo léo bên cánh trái và căng ngang đã vượt qua tầm với của thủ môn Sietsma, nhưng hậu về HAGL đã kịp thời băng vào cản phá. Cuối hiệp 1, các CĐV đội nhà có phen mừng hụt khi lưới đội khách bị tiền đạo Tuấn Tài làm rung lên, nhưng trọng tài đã phất cờ việt vị.

Thắng đậm HAGL, SLNA vào tốp 3 V-League ảnh 1

Cầu thủ hai đội chơi quyết liệt, không ngại va chạm từ những phút đầu trận đấu. 

Bước vào hiệp 2, hàng thủ HA.GL không giữ được sự chắc chắn giống như hiệp 1, điều này tạo nên sự lép vế trước SLNA trong cả hiệp 2. Phút thứ 51, Xuân Thắng xử lý bóng đầy tinh tế trước mặt thủ môn Sietsma trước khi căng ngang cho Tuấn Tài đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu. Có bàn thắng, đội chủ nhà càng chơi càng hay khi liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn.

Phút 62, tiền đạo đội chủ nhà Olaha bỏ lỡ bàn thắng khó tin khi sút bóng ra ngoài trước khung thành trống với khoảng cách 5m. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, các CĐV xứ Nghệ không phải tiếc nuối lâu khi Quang Tình có cú vô-lê tuyệt đẹp nhân đôi cách biệt.

Thắng đậm HAGL, SLNA vào tốp 3 V-League ảnh 2

Văn Toàn và các đồng đội không còn là chính mình trong hiệp 2. 

Càng về cuối trận, các cầu thủ HAGL tỏ ra xuống sức, không còn duy trì được sự chính xác trong các pha bóng. Những giây cuối cùng, tiền đạo Olaha độc diễn trước hàng thủ yếu đuối của đội khách, ấn định tỉ số 3-0. Đây cũng là trận cuối của Olaha khi sắp tới anh chuyển sang Israel thi đấu.

Thắng trận này, SLNA kết thúc lượt đi với 21 điểm, tạm xếp thứ 3. Còn HAGl có 15 điểm, xếp thứ 11.

Theo HUY DŨNG (Sài Gòn Giải Phóng)