Thắng đậm Myanmar, tuyển nữ Việt Nam vào bán kết với ngôi nhất bảng

20/08/2019 - 19:33

Đội tuyển nữ Việt Nam dễ dàng có chiến thắng 4-0 trước Myanmar, qua đó thẳng tiến bán kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 với ngôi đầu bảng B.

Tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) giành ngôi nhất bảng tại AFF Cup 2019. (Nguồn: VFF)

Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup 2019) khi có chiến thắng đậm 4-0 trước đối thủ Myanmar.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên giành trọn 9 điểm tuyệt đối, qua đó thẳng tiến bán kết với ngôi đầu bảng B.

Ở trận đấu này, dù đều đã giành vé vào bán kết nhưng để có thể tránh Thái Lan, cả hai đội đều thể nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng.

Tuy nhiên, trái với dự đoán ban đầu, đội tuyển nữ Việt Nam lại tỏ ra quá áp đảo so với Myanmar và có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút 13 của Hải Yến.

Những phút tiếp theo, tuyển Việt Nam tiếp tục tạo ra thế trận một chiều. Các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung kiểm soát bóng quá tốt nhờ vượt trội về trình độ kỹ thuật và chiến thuật. 

Trước khi hiệp một khép lại, từ một tình huống đánh biên, Thái Thị Thảo kết thúc gọn ghẽ đường nhả bóng thuận lợi của đồng đội nhân đôi cách biệt cho Việt Nam. 

Đến phút 60, Hải Yến tận dụng sự thiếu ăn ý giữa thủ môn và hậu vệ đội bạn để chọc thủng lưới Myanmar. Ba phút sau đến lượt Tuyết Dung ghi bàn trên chấm penalty, ấn định tỷ số 4-0.

Theo Vietnamplus