Thắng đậm RB Leipzig, Bayern Munich lần thứ 19 vô địch DFB Cup

26/05/2019 - 09:59

Bayern Munich đã chính thức khép lại mùa giải 2018-19 bằng chiếc chức vô địch Cúp Quốc gia Đức (DFB Cup) sau khi có chiến thắng đậm 3-0 trước RB Leipzig ở chung kết tại Berlin.

Bayern Munich đã chính thức khép lại mùa giải 2018-19 bằng chiếc chức vô địch Cúp Quốc gia Đức (DFB Cup) sau khi có chiến thắng đậm 3-0 trước RB Leipzig ở chung kết tại Berlin.

Robert Lewandowski (cú đúp) và Kingsley Coman đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho Hùm xám xứ Bavaria.

Đây cũng là danh hiệu Cúp Quốc gia thứ 19 trong lịch sử Bayern Munich - một kỳ tích "vô tiền khoáng hậu" và sẽ khó có đội bóng nào có thể đuổi kịp.

Werder Bremen hiện đang là đội bóng giành nhiều danh hiệu DFB Cup thứ 2 sau Bayern Munich, nhưng cũng chỉ có được 6 lần bước lên bục cao nhất.

Với danh hiệu DFB Cup, Bayern Munich cũng đã hoàn tất cú đúp ở mùa này sau khi đã đăng quang Bundesliga.

Trong khi đó, RB Leipzig đã không thể có được lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch ngay trong lần đầu tham dự chung kết Cúp Quốc gia.

Lewandowski (trái) tỏa sáng với 1 cú đúp. (Nguồn: fcb)

Với quyết tâm giành danh hiệu đầu tiên, RB Leipzig đã chơi dâng cao và tạo sức ép về phía khung thành của Bayern với hy vọng sớm có được bàn thắng mở tỷ số.

Tuy nhiên, Bayern bản lĩnh hơn và họ luôn biết tận dụng rất tốt cơ hội để "kết liễu" đối thủ của mình.

Phút 29, từ đường chuyền không quá thuận lợi của David Alaba, tiền đạo Lewandowski tận dụng thành công, đánh đầu đưa bóng vào góc xa mở tỷ số 1-0 cho Hùm xám.

Có bàn thắng dẫn trước, Bayern thi đấu chắc chắn hơn, giành thế chủ động và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đối phương.

Tuy nhiên, phải đến phút 78 họ mới có lần thứ 2 ăn mừng khi Kingsley Coman có pha đỡ bước 1 đầy kỹ thuật, rồi tung ra cú sút chính xác nhân đôi cách biệt cho Bayern.

5 phút trước khi hết giờ, Lewandowski ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern Munich sau tình huống phản công rất nhanh từ phần sân nhà.

Theo ĐỖ HUY (Vietnam+)