Thắng dễ Brighton, Man City lập hàng loạt kỷ lục ở Premier League

10/05/2018 - 10:51

Man City đã lập hàng loạt kỷ lục mới ở Premier League sau khi thắng dễ Brighton 3-1 ở trận đấu bù vòng 31.

Cuộc tiếp đón Brighton là trận đấu chia tay sân Etihad của Yaya Toure. (Ảnh: Reuters)

Trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở Premier League mùa này, Man City không mất nhiều thời gian để mang cơ hội ăn mừng bàn thắng tới cho các CĐV. Danilo ghi bàn mở tỷ số ở phút 16 sau pha phản công thần tốc được phát động bởi Leroy Sane.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước của The Citizens chỉ tồn tại được 4 phút trước khi thủ thành Claudio Bravo mắc sai lầm đáng trách dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Brighton. Thủ môn số 2 của Man City có tình huống lao ra cản phá không dứt khoát và để Davy Propper treo bóng cho Leonardo Ulloa đánh đầu vào lưới trống.

Không để sai lầm của Claudio Bravo làm bận tâm, Man City tiếp tục tấn công và tìm thấy bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 34. Leroy Sane tung ra quả tạt khó chịu bên cánh trái, bóng tìm đến Bernardo Silva và cầu thủ người Bồ Đào Nha tung cú volley hiểm hóc vào góc gần để đưa Man City vượt lên dẫn trước.

tuong thuat man city vs brighton da bu vong 31 premier league hinh 2

Leroy Sane tỏa sáng với cú hat-trick kiến tạo trước Brighton. (Ảnh: Getty)

Sang hiệp 2, Leroy Sane tiếp tục để lại dấu ấn khi hoàn thành cú hat-trick kiến tạo của mình ở trận này. Sau tình huống phối hợp đá phạt góc với Ilkay Gundogan ở phút 72, Leroy Sane có đường chuyền dọn cỗ cho Fernandinho ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 vào lưới Brighton.

Hạ gục Brighton, Man City đã lập một loạt kỷ lục mới của Premier League với số trận thắng nhiều nhất trong một mùa giải (31 trận), số điểm nhiều nhất trong một mùa giải (97 điểm) và số bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải (105 bàn). Thậm chí, thầy trò Pep Guardiola có thể nâng cao kỷ lục khi vẫn còn trận hạ màn với Southampton vào cuối tuần này./.

Ghi bàn:

Man City: Danilo 16’, Bernardo Silva 34’, Fernandinho 72’

Brighton: Ulloa 20’

Đội hình xuất phát:

Man City: Bravo, Zinchenko, Laporte, Kompany, Danilo, Toure, Fernandinho, Gundogan, Sane, Bernardo Silva, Jesus.

Brighton: Ryan, Saltor, Duffy, Dunk, Bong, Knockaert, Proper, Stephens, Izquierdo, Gross, Ulloa.

Theo VOV