Thắng Lepzic, Bayern sẽ lần đầu đăng quang Bundesliga ở sân Allianz

18/03/2018 - 19:57

Sau chiến thắng 1-0 của Schalke 04 trên sân Wolfsburg đêm qua, Bayern Munich vẫn chưa thể chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga ở mùa này.

Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ không khiến "Hùm xám" buồn phiền và bận tâm khi mà nó giúp họ có cơ hội để phá 'lời nguyền" không vô địch trên sân nhà gần 18 năm qua.

Bayern đứng trước cơ hội lần đầu vô địch Bundesliga tại Allianz Arena. (Nguồn: EPA)

Bayern Munich đang bỏ xa Schalke đến 17 điểm và đá ít hơn 1 trận. Họ đã nắm chắc ngôi vương nhưng để có thể chính thức thì phải chờ đến vòng 28 - diễn ra sau hai tuần nữa khi mà Bundesliga tạm nghỉ để dành sân chơi cho đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, để có thể đăng quang sớm 6 lượt trận, Bayern cần phải thắng RB Leipzig vào đêm nay (theo giờ Việt Nam) và có ít nhất 1 điểm ở trận đấu vòng 28.

Schalke khiến Bayern phải chờ đợi thêm 1 vòng đấu nữa. (Nguồn: AP)

Nếu điều này xảy ra, Bayern sẽ có lần đầu lên ngôi vô địch trên sân nhà sau 18 năm chờ đợi, và đó cũng là lần đầu tiên diễn ra trên sân Allianz Arena.

Năm 2000 là lần gần nhất đội bóng xứ Bavaria vô địch trên sân nhà (sân Olympiastadion) sau khi chiến thắng Bremen 3-1 và đội đang đầu bảng Leverkusen bất ngờ thât bại 2-0 trên sân Unterhaching.

Từ đó đến nay, Bayern đã có thêm 11 lần đăng quang nữa nhưng họ đều lên ngôi vương sau những trận đấu trên sân khách. 

Duy nhất có một ngoại lệ, năm 2015, Bayern có cơ hội tắm Bia trên sân Allianz nhưng lịch thi đấu đã không cho phép họ chính thức làm điều này. Năm đó, Bayern phải chờ mất một ngày mới đăng quang sau khi Gladbach thắng Wolfsburg 1-0.

Trong lịch sử Bundesliga từ trước đến nay, Bayern Munich cũng là đội bóng duy nhất vô địch vào tháng Ba - diễn ra ở vòng đấu thứ 27 vào năm 2014 (25​-3-/2014). Và giờ, Hùm xám lại có cơ hội để tái hiện điều đó.

Hạ Dortmund để đăng quang trên sân nhà là điều mà Bayern đang hướng đến. (Nguồn: Getty Images)

Chức vô địch lần thứ 28 của Bayern sẽ càng trở nên ý nghĩa hơn nếu như họ đánh bại kỳ phùng địch thủ Dortmund ở vòng thứ 28 trên sân nhà Allianz Arena vào ngày 31-3.

Theo THẮNG TRƯƠNG (Vietnam+)