Thắng nhẹ Brighton, Man City lên đỉnh Premier League

30/09/2018 - 08:56

Man City đã lên ngôi đầu bảng Premier League sau trận thắng Brighton 2-0.

Tiếp Brighton, Man City chỉ có một sự thay đổi đáng chú ý trong đội hình xuất phát là cầu thủ trẻ Oleksandr Zinchenko được đá ở vị trí hậu vệ cánh trái, thay cho Benjamin Mendy vẫn dính chấn thương. Trên hàng công, vẫn là bộ 3 quen thuộc Raheem Sterling, Sergio Aguero và Leroy Sane.

Brighton yếu hơn hoàn toàn nên không ngạc nhiên khi Man City sớm chiếm lĩnh toàn bộ thế trận. Trong hiệp đấu đầu tiên, đội chủ nhà tung ra tận 11 cú dứt điểm và được hưởng 9 quả phạt góc.

Man City quá mạnh so với đội khách. (Ảnh: Getty)

Điều gì cần phải đến cũng đã đến ở phút 29. Aguero là người chuyền bóng mở ra biên cho Sane. Ngôi sao người Đức bứt tốc rồi căng ngang chính xác để Sterling đệm bóng cận thành mở tỷ số. 

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Brighton chỉ biết co mình phòng ngự trước những đợt tấn công liên tiếp của Man City. Phút 65. Aguero có pha solo đẳng cấp, qua tới 3 cầu thủ Brighton ở khu vực giữa sân rồi chuyền bóng cho Sterling, trước khi chính El Kun nhận lại bóng và kết thúc đợt tấn công bằng cú dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt.

Với chiến thắng dễ dàng này, đội quân của Pep Guardiola đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng với 19 điểm sau 7 trận đấu, bởi ở trận muộn nhất ngày Liverpool đã bị Chelsea cầm hòa 1-1 và chấm dứt mạch toàn thắng ở con số 6./. 

Manchester City (4-3-3): Ederson; Walker, Otamendi, Laporte, Zinchenko; Silva, Fernandinho, David Silva (Foden, 88’); Sterling, Aguero (Jesus, 66’), Sane (Mahrez, 70’).

Brighton (4-4-1-1): Ryan; Montoya, Dunk, Duffy, Bong; Knockaert (Jahanbakhsh, 78’), Propper, Kayal, March (Izquierdo, 83’); Bissouma; Locadia (Murray, 73’).

Theo HỒNG NGỌC (VOV)