Thắng nhọc Leicester, Liverpool nối dài mạch toàn thắng

06/10/2019 - 08:41

Liverpool đã nối dài mạch toàn thắng ở Premier League mùa này lên con số 8 sau trận thắng Leicester 2-1.

thang nhoc leicester liverpool noi dai mach toan thang  hinh 1

Liverpool trải qua trận đấu khó khăn trước Leicester. (Ảnh: Premier League). 

Đối mặt với một Leicester City đang có phong độ khá cao, Liverpool vẫn quyết tâm có được ba điểm để nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 8. 

Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao trong những phút đầu tiên. Liverpool dù cầm bóng nhiều hơn nhưng trước lối đá đầy quyết liệt của đội khách, The Kop cũng chưa thể tạo nên sự khác biệt trong khoảng thời gian khởi đầu trận đấu. 

Sau những thời điểm hưng phấn, Leicester buộc phải nhường thế trận cho Liverpool. Vì thế, đội chủ nhà dần có được những cơ hội ghi bàn. 

Phút 30, Alexander-Arnold có một quả phạt cực xoáy về phía cột xa tạo cơ hội cho Firmino dứt điểm nhưng tiền đạo người Brazil lại đá vọt xà. 

thang nhoc leicester liverpool noi dai mach toan thang  hinh 2

Mane ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. (Ảnh: Premier League). 

Đến phút 38, chút nữa bước ngoặt đã xảy ra khi Fabinho xoạc ngã Maddison trong pha phản công nhanh của Leicester. Trọng tài đã tham khảo công nghệ VAR để xác định xem có phạt thẻ đỏ với tiền vệ của Liverpool hay không. May cho đội chủ nhà là cuối cùng trọng tài chủ rút ra thẻ vàng. 

Không bị mất người sau pha bóng nhạy cảm, Liverpool ngay lập tức có bàn mở tỷ số ở phút 40. Milner từ cánh trái đưa bóng dài xuống tạo cơ hội cho Mane dứt điểm chính xác giúp The Kop vượt lên. 

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục gây sức ép và hàng loạt cơ hội đã được họ tạo ra. 

Firmino, Salah và kể cả hậu vệ Robertson đều có những pha uy hiếp nguy hiểm nhưng hàng thủ Leicester đặc biệt là thủ môn Schmeichel đã chơi quá xuất sắc khiến Liverpool không thể có bàn thắng thứ 2. 

Tấn công nhiều nhưng không có bàn thắng tiếp theo, Liverpool đã phải nhận bàn thua ở phút 80. Cầu thủ vào thay người Perez thoát qua Fabinho trước khi chuyền xẻ nách cho Maddison để tiền vệ này vượt qua Van Dijk trước khi sút tung lưới Adrian. 

Bị gỡ hòa, Liverpool tiếp tục dồn lên ép sân nhưng các pha bóng cuối cùng của họ đều thiếu đi sự đột biến cần thiết để tạo nên bàn thắng. 

Tường như The Kop sẽ lần đầu mất điểm mùa này thì họ lại được hưởng quả penalty ở phút bù giờ thứ 4. Albrighton có tình huống xử lý lóng ngóng khi đốn ngã Mane trong vòng cấm và từ chấm 11m, Milner đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool. 

Với kết quả này, Liverpool đã có 24 điểm sau 8 trận toàn thắng và tạm thời bỏ xa Man City 8 điểm trên BXH Premier League./. 

Đội hình thi đấu: 

Liverpool: Adrian, Alexaner-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Milner, Fabinho, Wijnaldum (Henderson 78'), Salah (Lallana 90'), Firmino (Origi 78'), Mane

Leicester: Schmeichel, Ricardo, Soyuncu, Evans, Chilwell, Ndidi, Tielemans, Barnes (Albrighton 46'), Praet (Perez 73'), Maddison (Choudhury 86'), Vardy

Theo VOV