Thắng nhọc nhờ công nghệ VAR, Real “lên đỉnh” La Liga

23/09/2018 - 08:43

Với bàn thắng duy nhất của Asensio từ pha bóng hỗ trợ của VAR, Real Madrid đã có chiến thắng 1-0 trước Espanyol.

Trở về La Liga sau trận đấu mất sức tại Champions League, không ngạc nhiên khi HLV Lopetegui cất cả Gareth Bale lẫn Marcelo trên băng ghế dự bị. Thực tế là Real Madrid không cần tới đội hình mạnh nhất vẫn có thể áp đảo Espanyol.

Tuy nhiên, đối thủ đến từ xứ Catalan chứng tỏ họ không dễ bị bắt nạt. Nếu may mắn hơn trong các pha dứt điểm, đội khách mới là những người mở tỷ số từ những tình huống hớ hênh của hàng thủ Real. 

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Espanyol phải trả giá bằng bàn thua ở phút 41. Marco Asensio thực hiện một cú sút chân trái trong vòng cấm địa tung lưới đội khách. 

Từ đường biên, lá cờ của trợ lý trọng tài được giơ lên vì cho rằng Asensio đã việt vị. Trận đấu phải tạm dừng chừng 2 phút để trọng tài chính Antonio Mateu tham khảo trợ lý VAR. Và sau khi xem kỹ lại pha quay chậm, ông Mateu đã quyết định công nhận bàn thắng cho Real.

Asensio ghi bàn duy nhất giúp Real thắng trận. (Ảnh: Getty).  

Vốn đã ép sân lại còn có được bàn thắng, Real càng kiểm soát thế trận tốt hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, hiệu quả ở những pha bóng cuối cùng là điều đội chủ sân Bernabeu còn thiếu. 

Thắng tối thiểu 1-0 mà không cần 2 ngôi sao Bale và Marcelo, Real Madrid tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH La Liga với 13 điểm. Nhiều khả năng là Barcelona sẽ sớm lấy lại vị trí đầu bảng của họ sau trận đấu với đối thủ yếu Girona vào rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam).

Theo VIETNAM+

 

Liên kết hữu ích