Tháng Tám có thể sẽ xuất hiện 1-2 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền

01/08/2018 - 14:51

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia sáng 1-8 cho biết, trong tháng Tám này, nhiều khả năng sẽ xuất hiện 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Ảnh minh hoa. (Nguồn: TTXVN)

Ngoài ra, ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng khoảng 1-2 đợt nắng nóng (nắng nóng sẽ xảy ra tập trung ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ) và có khả năng kéo dài nhưng không gay gắt.

Về tình hình mưa, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, tháng Tám vẫn là thời điểm chính mùa mưa ở khu vực Bắc Bộ, do vậy các đợt mưa lớn nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuất hiện trên khu vực và có nguy cơ cao gây ra lũ quét và sạt lở đất ở các khu vực xung yếu thuộc vùng núi phía bắc.

Tại khu vực Trung Bộ, tuy chưa bước vào thời kỳ mùa mưa nhưng khu vực cũng có khả năng xuất hiện 1-2 đợt mưa diện rộng tập trung vào thời kỳ giữa và cuối tháng. Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ gió mùa Tây Nam có khả năng hoạt động ổn định và có cường độ trung bình sẽ tiếp tục gây mưa trên khu vực.

Trước diễn biến thời tiết nêu trên, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia kêu gọi các địa phương trên toàn quốc cần tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo HÙNG VÕ (VIETNAM+)