Thành Lương bỏ ngỏ khả năng trở lại đội tuyển Việt Nam

04/07/2020 - 19:40

Tiền vệ Thành Lương từ chối trả lời câu hỏi về việc được huấn luyện viên Park Hang-seo quan tâm, ngỏ ý triệu tập lên tuyển Việt Nam cho các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm nay.

Sau thời gian dài, tiền vệ Thành Lương mới trả lời phỏng vấn trước truyền thông ở buổi tập chiều 4-7 của Hà Nội FC. Chủ nhân của 4 Quả bóng vàng Việt Nam được quan tâm đặc biệt khi nhiều nguồn thông tin cho biết cầu thủ này đang được huấn luyện viên Park Hang-seo động viên trở lại tuyển Việt Nam. 

Trước câu hỏi về vấn đề này, tiền vệ giàu kinh nghiệm từ chối trả lời. “Tôi xin phép chưa trả lời vấn đề này vì chưa nhận được thông tin cụ thể nào,” Thành Lương nói. 

Tiền vệ Thành Lương bỏ ngỏ khả năng trở lại đội tuyển Việt Nam thi đấu. (Ảnh: Nguyên An-Vietnam+)

Huấn luyện viên Park Hang-seo đang trong quá trình chuẩn bị tối đa cho tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Ông đang muốn tìm kiếm những cầu thủ tốt nhất cho mục tiêu quan trọng. Thành Lương là một trong những “sự đặc biệt” mà ông thầy người Hàn Quốc muốn sở hữu. 

Còn nhớ, hồi tháng Tư năm ngoái, huấn luyện viên Park Hang-seo lần đầu công khai, ngỏ ý muốn triệu tập tiền vệ Thành Lương trở lại tuyển Việt Nam thi đấu để chuẩn bị cho loạt trận tại vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, Lương “dị” đã khéo léo từ chối sau khi quyết định từ giã đội tuyển sau thất bại ở AFF Cup 2016. 

Ở tuyển Việt Nam, vị trí tiền vệ cánh đa năng không có nhiều sự lựa chọn. Phan Văn Đức chơi rất tốt nhưng đang chưa có được phong độ tốt nhất sau chấn thương. Nếu có thể trở lại đội tuyển, Thành Lương là phương án tốt khi giàu kinh nghiệm với vị trí sở trường.

Thanh Luong bo ngo kha nang tro lai doi tuyen Viet Nam hinh anh 1

Tiền vệ Thành Lương từ giã đội tuyển Việt Nam sau thất bại tại AFF Cup 2016 và hiện chỉ muốn tập trung thi đấu với Hà Nội FC. (Ảnh: Nguyên An-Vietnam+)

Cũng trong phát biểu chiều 4-7, tiền vệ Thành Lương chia sẻ nhiều về Hà Nội FC. Cầu thủ này và câu lạc bộ sẽ có trận đấu “derby Thủ đô” vào chiều mai (5-7) trên sân Hàng Đẫy với Viettel ở vòng 8 V-League 2020. 

Nói về trận đấu quan trọng trước mắt, Thành Lương cho hay: “Hiện tại, toàn đội hướng tới trận gặp Viettel. Với chúng tôi, trận nào cũng quan trọng, đặc biệt khi thi đấu ở Hàng Đẫy với sự ủng hộ đông đảo của cổ động viên.”

“Tính chất của các trận ‘derby’ lúc nào cũng gay cấn. Sự cạnh tranh giữa hai câu lạc bộ cùng thành phố rất lớn. Tôi hy vọng Hà Nội FC sẽ cống hiến một trận đấu hay. Toàn đội hướng đến mục tiêu cao nhất. Mùa này rất khác so với mọi mùa, Viettel vừa bổ sung nhiều cầu thủ giỏi. Đối đầu với họ sẽ tương đối khó khăn,” tiền vệ Hà Nội FC nói tiếp. 

Hà Nội FC hiện gặp nhiều khó khăn tại V-League 2020 dù đang là đương kim vô địch khi chỉ đứng thứ 6 và thua 2 lần trong 3 trận gần nhất. Nguyên chính là đội bóng này hiện thiếu đi nhiều cầu thủ quan trọng do chấn thương. Tiền vệ trụ cột Quang Hải chưa thể thi đấu do bị rách cơ háng và vừa mới sốt nhẹ. 

“Giải đấu mới qua 7 vòng, đội bóng có nhiều chấn thương nhưng chúng tôi là một đội mạnh nên sẽ biết cách vượt qua giai đoạn khó khăn này. Toàn đội đang hướng tới chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp nên gặp áp lực lớn, đặc biệt khi phải chịu nhiều trường hợp chấn thương của các trụ cột. Đó là điều khó tránh khỏi. Tôi hy vọng toàn đội sẽ vượt qua,” Thành Lương cho hay.

Theo NGUYÊN AN (Vietnam+)