"Thầy cũ" của HLV Park Hang-seo nhận việc mới tại Trung Quốc

10/09/2018 - 19:49

Ngày 10-9, ESPN đưa tin HLV người Hà Lan Guus Hiddink đã chấp thuận dẫn dắt đội tuyển bóng đá U21 Trung Quốc.

Theo đó chiến lược gia Hà Lan được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đặt mục tiêu sẽ vào đến trận chung kết tại Olympic 2020 tổ chức tại Nhật Bản. Vị HLV 71 tuổi được bổ nhiệm vào vị trí dẫn dắt đội U21 thể hiện quyết tâm của giới lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Trung Quốc muốn đưa nền bóng đá nước này vươn tới tầm thế giới.

HLV người Hà Lan Guus Hiddink từng có thời gian dẫn dắt Chelsea. Ảnh: Reuters.

Ông Hiddink từng thành công khi dẫn dắt đội tuyển Hà Lan và Hàn Quốc vào tới bán kết các kỳ  World Cup 1998-2002 . Vị chiến lược gia này cũng từng thu được nhiều thành công khi cầm quân tại Real và Chelsea.

Báo chí Trung Quốc cho hay mức lương của ông Hiddink tại Trung Quốc là khoảng 4,7 triệu USD một năm (chưa tính thuế - gần 400.000 USD một tháng). Để so sánh thì cựu trợ lý của ông Hiddink là HLV Park Hang-seo hiện đang nhận mức lương khoảng 22.000 USD/tháng.

Nhận công việc mới, ông Hiddink cũng đồng thời chấp nhận thử thách bởi như chính ông thừa nhận rằng hiện trong thành phần đội tuyển U21 Trung Quốc chỉ có khoảng 4-5 cầu thủ đạt đẳng cấp thế giới, phần còn lại vẫn còn một khoảng cách rất lớn.

"Còn nhiều việc phải làm", ông Hiddink nói sau khi thông tin về việc đảm nhận chức HLV trưởng đội tuyển bóng đá U21 Trung Quốc được công bố.

Theo CAO NHUẬN (Công An Nhân Dân)