Thay đổi ngay quy trình chăm sóc da nếu xuất hiện 5 dấu hiệu này

30/08/2019 - 18:44

Dù bạn có đang sử dụng các sản phẩm skincare chất lượng, hay duy trì quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Nhưng nếu làn da xuất hiện 5 dấu hiệu bên dưới đây, hãy mau thay đổi ngay quy trình chăm sóc da mới nhé.

Thay đổi ngay quy trình chăm sóc da nếu xuất hiện 5 dấu hiệu này

1. Dấu hiệu da khô căng

Nguyên nhân dẫn đến dấu hiệu này là do da bạn đang trong tình trạng mất nước, hoặc tẩy tế bào chết cho da quá nhiều số lần quy định.

Bởi nhiều khả năng là hàng rào bảo vệ tự nhiên của da đã bị suy yếu. Và điều này xuất phát từ việc sản phẩm bạn đang dùng có chứa quá nhiều thành phần Retinol, AHA hoặc BHA. Ngoài ra, có khả năng da khô căng là vì bạn hay có thói quen rửa mặt bằng nước nóng.

Lúc này, điều bạn cần làm là nhanh chóng kiểm tra ngay bảng thành phần của các loại sản phẩm đang dùng, hoặc cách tốt nhất là bạn nên đổi sang một sản phẩm khác. Và hãy nhớ lưu ý là chỉ nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần, và rửa mặt 2 lần/ngày (sáng/tối) thôi nhé.

2. Dấu hiệu da đổ nhiều dầu

Thông thường, tình trạng da đổ nhiều dầu chỉ xảy ra ở những bạn có làn da dầu nhờn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các bạn thuộc tuýp da khác lại dửng dưng bỏ qua sự quan tâm của mình ở dấu hiệu này đâu nha. Bởi nguyên nhân của dấu hiệu này là do rối loạn nội tiết tố, thay đổi thời tiết, chế độ chăm sóc da chưa phù hợp gây ra đấy.

Chưa hết đâu, da dầu cũng có thể bị gây ra bởi chế độ chăm sóc da chưa phù hợp. Và tuyệt nhiên, điều mà từ trước đến nay bạn chớ hề nhận ra đó chính là da dầu thường có dấu hiệu mất nước. Nghe thì có vẻ lạ, nhưng thật ra đó là lý do vì sao bạn luôn phải cấp ẩm thường xuyên cho da mỗi ngày vậy đấy.

Thường xuyên quan sát lượng dầu nhờn trên da để thay đổi chế độ chăm sóc da phù hợp

Ngoài ra, các yếu tố môi trường cũng làm da tăng tiết dầu, cụ thể như việc bạn phải hoạt động ngoài trời liên tục với thời tiết nắng nóng. Do vậy, giải pháp cho bạn ngay thời điểm này là nên thay đổi một vài sản phẩm trong chu trình dưỡng da. Đồng thời, thường xuyên quan sát lượng dầu nhờn trên da, từ đó thay đổi chế độ chăm sóc da phù hợp.

3. Dấu hiệu da sần sùi, thô ráp

Ngược lại với dấu hiệu da khô căng, việc không thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ dẫn đến dấu hiệu da sần sùi, thô ráp vì tích tụ da chết quá nhiều trên da.

Do đó, bạn hãy bắt đầu thói quen tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần và sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học, để nhanh chóng đẩy lùi dấu hiệu này. Ngoài ra, sau khi tẩy da chết, bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng đều đặn 30 phút trước khi ra ngoài. Và nên chỉ dùng một lượng kem chống nắng vừa đủ nếu không muốn bị bắt nắng nhé.

4. Dấu hiệu da xuất hiện những nốt sưng tấy màu đỏ

Kế tiếp là dấu hiệu da xuất hiện những nốt sưng tấy màu đỏ, do da bạn đang trong giai đoạn đẩy mụn, nhưng sử dụng phải sản phẩm chưa phù hợp có thành phần kích ứng hoặc dụng cụ rửa mặt bạn dùng bào mòn da quá mức. Khi đó, bạn hãy ngưng sản phẩm hiện đang dùng ngay lập tức để da có thời gian phục hồi ổn định trở lại.

Dấu hiệu da xuất hiện những nốt sưng tấy màu đỏ

5. Dấu hiệu da đỏ hoặc nhạy cảm quá mức

Cuối cùng là dấu hiệu da đỏ hoặc nhạy cảm quá mức, do bị các tác nhân bên ngoài tác động như phơi nắng, thời tiết lạnh, nước nóng, căng thẳng, thay đổi nội tiết tố hoặc thiếu ngủ. Hoặc cũng có thể là vì tẩy tế bào chết quá mức và sử dụng các thành phần trị liệu mạnh.

Giải pháp dành cho bạn khi thấy làn da xuất hiện dấu hiệu này là nên tìm đến các sản phẩm chăm sóc da có thành phần dịu nhẹ, lành tính để dưỡng ẩm và phục hồi lại làn da bằng không làn da của bạn sẽ còn phải chịu những “đợt tấn công” này dài dài.

Có thể nói, trên đây là 5 dấu hiệu mà khi nó xuất hiện trên làn da của bạn vào một ngày đẹp trời nào đó, thì lập tức bạn cần thay đổi ngay quy trình chăm sóc da nhé. Bởi việc này có thể được khắc phục tốt nếu như bạn hành động sớm, bằng không làn da của bạn sẽ phải lãnh đủ những hậu quả khó lường đó nhé.

Theo Thanh Niên

 

Liên kết hữu ích