Thầy giáo dùng cây thước đánh học sinh vẹo cột sống là hư cấu

14/03/2019 - 13:40

 - Ngày 14-3, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Trương Thanh Nhàn khẳng định: “việc một số cơ quan báo chí và mạng xã hội đăng thông tin thầy giáo Lê Trường Thọ, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3, Trường THCS Long Hòa (Phú Tân) dùng thước phạt em Phùng Thị Minh Thư dẫn đến bị vẹo cột sống là hư cấu và không đúng sự thật.

Căn cứ kết luận của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Tân và công văn của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm pháp y tỉnh An Giang trả lời về tình trạng bệnh của em Phùng Thị Minh Thư khẳng định: việc em Thư bị vẹo cột sống  không phải do ngoại lực tác động, mà do tư thế ngồi không đúng trong thời gian dài gây nên. Đây là bệnh lý.

Trước khi sự việc xảy ra, em Thư đã có triệu chứng bị đau lưng, đã được gia đình đưa đi khám và điều trị. Vì vậy, việc  giáo viên chủ nhiệm Lê Trường Thọ dùng thước bằng gỗ đánh 15-16 cây vào mông em Thư không phải tác nhân gây ra vẹo cột sống cho nên không đủ yếu tố cấu thành tội "Cố ý gây thương tích".

Bà Đinh Thị Phí (sinh năm 1973, mẹ ruột,  người đại diện hợp pháp của em Thư) và em Thư đã làm đơn yêu cầu không xử lý hình sự và từ chối giám định thương tích. Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Tân không đưa vụ việc vào quy trình tiếp nhận giải quyết tố giác về tội phạm. Đồng thời, khẳng định, việc một số cơ quan báo chí và mạng xã hội đăng thông tin thầy giáo Lê Trường Thọ dùng cây đánh phạt em Phùng Thị Minh Thư dẫn đến bị vẹo cột sống là hư cấu và không đúng sự thật.

Ông Nhàn cho biết: “ngày 5-3-2019, Hiệu trưởng Trường THCS Long Hòa đã ban hành quyết định kỷ luật đối với thầy giáo Lê Trường Thọ bằng hình thức cảnh cáo. Riêng đối với Hiệu trưởng Trường THCS Long Hòa Trần Thiện Chơn, UBND huyện Phú Tân đang thực hiện quy trình xử lý kỷ luật theo quy định”.

Như Báo An Giang đưa tin, ngày 19-1, do không thuộc bài,  em Phùng Thị Minh Thư, học sinh lớp 7A3, Trường THCS Long Hòa bị thầy Lê Trường Thọ - giáo viên chủ nhiệm lớp la. Sau đó, em Thư xin không làm Tổ trưởng môn Địa lý. Vì lý do này, thầy Thọ đã phạt em Thư bằng hình thức… đánh roi vào mông. Khi đánh được gần chục roi, thì thầy Thọ dừng lại … cho em Thư nợ. Sau đó, em Minh Thư vẫn đi học bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 22-2, gia đình em đến trường phản ánh sự việc em bị thầy Thọ đánh vẹo cột sống, có chụp X quang.

P.V-H.C