Thấy mệt mỏi khác thường sau kỳ nghỉ, hãy kiểm tra gan!

16/04/2019 - 15:31

Bạn cảm thấy mệt mỏi và thiếu tập trung sau kỳ nghỉ, đó có thể là dấu hiệu của bệnh gan.

Shutterstock

Những ngày nghỉ lễ đang đến gần. Nếu bạn đi du lịch đến một nơi xa, bạn cũng có thể mang những căn bệnh nghiêm trọng về nhà.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi bất thường, hãy đi làm xét nghiệm kiểm tra. Có thể bạn đã bị nhiễm bệnh gan, theo Archy Worldys.

Thiếu tập trung và thiếu năng lượng là triệu chứng của viêm gan A.

Thực tế, một kỳ nghỉ sẽ làm cho bạn hạnh phúc và khỏe mạnh, nhưng nhiều người trở về cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức lạ thường sau kỳ nghỉ.

Những người gặp triệu chứng như vậy, đặc biệt khi họ vừa trở về sau chuyến du lịch từ những nơi khí hậu ấm áp hơn, hãy nên đi khám gan.

Việc thiếu tập trung và thiếu năng lượng sau kỳ nghỉ cũng là dấu hiệu cảnh báo. Bởi vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm gan A, Hiệp hội bác sĩ tiêu hóa chuyên nghiệp của Mỹ đã chỉ ra điều này.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức sau kỳ nghỉ, hãy kiểm tra gan.

Hơn một nửa số bệnh nhiễm trùng là kết quả của hậu du lịch. Và viêm gan A là một trong những "món quà lưu niệm" không mong muốn phổ biến nhất, bác sĩ chuyên khoa gan Karl-Georg Simon, từ Hiệp hội bác sĩ tiêu hóa chuyên nghiệp của Mỹ, cho biết.

Các mầm bệnh được truyền bởi nước uống bị ô nhiễm hoặc thực phẩm chế biến không đảm bảo. Nhiều bệnh nhân thường không biết họ đã bị nhiễm bệnh viêm gan.

Theo các chuyên gia, gan không bị tổn thương. Những dấu hiệu của bệnh gan thường không đặc hiệu. Việc kiểm tra các chỉ số của gan sẽ giúp xác định bệnh, theo Archy Worldys.

Ở những người khỏe mạnh, bệnh thường tự lành sau một thời gian. Tuy nhiên, đối với người già, ốm yếu, nhiễm trùng, có thể là một nguy cơ đối với sức khỏe.

Nhận biết viêm gan trong thời gian sớm thậm chí có thể cứu sống trong những trường hợp đặc biệt. Bác sĩ Simon khuyên những người đi nghỉ lễ ở các nước có khí hậu ấm hơn nên tiêm phòng trước khi đi du lịch, theo Archy Worldys.

Theo Thanh Niên