'The Angry Birds Movie 2' không đạt mức doanh thu như mong đợi

19/08/2019 - 14:52

"The Angry Birds Movie 2" đã không đạt được mức doanh thu như mong đợi khi chỉ thu về 10,5 triệu USD, kém rất nhiều so với "Good Boys" (21 triệu USD).

The Angry Birds Movie 2 không đạt được kỳ vọng về doanh thu. (Nguồn: forbes.com)

Bất ngờ có được ngôi vị quán quân phòng vé tuần qua không phải “The Angry Birds Movie 2” dựa trên trò chơi nổi tiếng mà là phim hài “Good Boys.”

Tác phẩm do bộ đôi Seth Rogen và Evan Goldberg thu về 21 triệu USD trong ba ngày cuối tuần để có sự khởi đầu ấn tượng ngoài kỳ vọng.

“Good Boys” xoay quanh hành trình của ba cậu nhóc học lớp sáu quyết bỏ nhà ra đi mà không hề hay biết mình vô tình cầm theo những loại chất cấm bị trộm trái phép.

Bộ phim là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Gene Stupnitsky, người trước đó vốn được biết tới với vai trò nhà sản xuất và biên kịch của nhiều chương trình hài.

Nổi bật nhất trong dàn diễn viên nhí là Jacob Tremblay - diễn viên sinh năm 2006 gây ấn tượng mạnh với các vai diễn xúc động trong “Room” và “Wonder.”

Tài năng của Tremblay góp phần giúp “Good Boys” trở thành phim hài xếp hạng R (cấm khán giả dưới 18 tuổi) trở thành quán quân phòng vé đầu tiên sau ba năm kể từ “The Boss” (2016). Đây cũng là phim hài mới có doanh thu khởi đầu thành công nhất trong năm 2019, dù có kinh phí chỉ 20 triệu USD.

'The Angry Birds Movie 2' khong dat muc doanh thu nhu mong doi hinh anh 2

Một cảnh trong phim Good Boys. (Nguồn: indiewire.com)

Trang Variety dẫn lời chủ tịch phát hành phim nội địa Jim Orr của hãng Universal: “Điều quan trọng là bộ phim vô cùng hài hước. Gene Stupnitsky và Lee Eisenberg thực sự đã thành công rực rỡ. Một trong những lý do bộ phim thành công khác là việc khán giả tới xem phim rất đa dạng.”

Đứng thứ hai là một phim khác của hãng Universal: bom tấn “Hobb & Shaw” với 14,1 triệu USD. Hiện bộ phim đã thu về 437 triệu USD trên toàn cầu và hứa hẹn sẽ sớm vượt qua cột mốc nửa tỷ USD khi được trình chiếu tại Trung Quốc dịp cuối tuần tới.

Một phim mới đáng chú ý lọt vào bảng xếp hạng tuần qua là “The Angry Birds Movie 2” của Sony.

Bộ phim dựa trên trò chơi điện tử này thu về 10 triệu USD trong ba ngày cuối tuần và tổng cộng 16,2 triệu USD nếu tính cả doanh thu chiếu sớm từ 13/8. Doanh thu mở màn của phần hai là một bước lùi so với phần đầu tiên, vốn từng thu về 38 triệu USD.

Đổi lại, các đánh giá dành cho “The Angry Birds Movie 2” tích cực hơn phần đầu, và doanh thu sản xuất của phim cũng thấp hơn.

Một cột mốc quan trọng khác với hãng Sony là việc “Spiderman: Far From Home” chính thức thu về 1,109 tỷ USD trên toàn cầu và vượt qua kỷ lục 1,108 tỷ Usd của “Skyfall” (2012) để trở thành phim ăn khách nhất trong lịch sử hãng./.

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua:

1. Good Boys - 21 triệu USD
2. Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw - 14,1 triệu USD
3. The Lion King - 11,9 triệu USD
4. The Angry Birds Movie 2 - 10,5 triệu USD
5. Scary Stories to Tell in the Dark - 10,1 triệu USD
6. 47 Meters Down: Uncaged - 9 triệu USD
7. Dora and the Lost City of Gold - 8,5 triệu USD
8. Once Upon a Time... in Hollywood - 7,6 triệu USD
9. Blinded by the Light - 4,5 triệu USD
10. The Art of Racing in the Rain - 4,4 triệu USD

Theo QUỐC THỊNH (Vietnam+)