Thể dục thể hình hướng đến kỳ đại hội thành công

11/01/2018 - 01:00

 - Từ ngày 18 đến 19-1, Giải thể dục thể hình (TDTH) Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) tỉnh lần VIII-2018 sẽ chính thức khai mạc tại huyện Phú Tân. Đây là giải đấu quan trọng, giúp các địa phương đánh giá lại công tác đào tạo, huấn luyện thời gian qua để có những cách làm phù hợp hơn trong thời gian tới.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn TDTH tỉnh Nguyễn Văn Hải cho biết: những năm qua, phong trào luyện tập TDTH trên địa bàn tỉnh phát triển nhanh, thu hút đông người dân tham gia tập luyện, nhất là giới trẻ. Bởi đây là môn TT không chỉ tăng cường sức khỏe, nâng cao vóc dáng, thể lực mà còn đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ về vóc dáng.

Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 50 câu lạc bộ TDTH đang hoạt động, thu hút đông đảo người dân tập luyện thường xuyên. Đa số các phòng tập đều được trang bị đầy đủ dụng cụ, phương tiện hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu luyện tập của học viên.

Các VĐV đang tích cực tập luyện

Các VĐV đang tích cực tập luyện

Giải TDTH Đại hội TDTT tỉnh lần VIII-2018 được tổ chức tại huyện Phú Tân. Giải diễn ra từ ngày 18 đến 19-1, quy tụ gần 50 vận động viên (VĐV) đến từ 8 đơn vị đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia tranh tài 18 bộ huy chương, gồm: 6 hạng cân nam (đến 55kg - trên 75kg), 3 hạng cân nữ (đến 46kg - trên 49kg), 3 hạng cân đôi nam nữ (đến 46kg - trên 49kg), 2 nội dung toàn năng (nam, nữ), 4 nội dung body Fitness và Fitness (đến 1m60 và trên 1m60).

HLV Nguyễn Văn Hải nhận định: giải năm nay thu hút khá đông lực lượng VĐV tham gia, đây là cơ hội tốt để các địa phương rà soát lực lượng, đánh giá lại công tác đào tạo, huấn luyện trong thời gian qua, để có những chiến lược huấn luyện, đào tạo phù hợp hơn trong thời gian tới. Qua giải đấu, bộ môn hy vọng sẽ tuyển chọn đước một vài gương mặt có tố chất để bổ sung đội năng khiếu tỉnh, nhằm xây dựng lực lượng kế thừa có chiều sâu hơn…

Tại giải lần này, ngoài những đơn vị vốn đã chứng tỏ được vị thế của mình trong những năm qua, như: TP. Long Xuyên, Phú Tân, An Phú…, thì nhiều địa phương khác cũng đã có sự vươn lên mạnh mẽ. Với sự chuẩn bị chu đáo trong việc tập luyện cũng như tuyển chọn lực lượng tốt nhất tham dự giải nên việc tranh chấp huy chương diễn ra đầy kịch tính và chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ.

VĐV Phạm Phú Quốc, đội tuyển TDTH TP. Long Xuyên cho biết: “Đây là cơ hội để em học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Em và các đồng đội quyết tâm thi đấu thật tốt để đạt thành tích cao nhất có thể”.

Còn VĐV Đặng Thị Kim An, đội tuyển TDTH huyện An Phú cho biết: “Tôi và đồng đội sẵn sàng cho giải đấu, với quyết tâm cao nhất. Bản thân tôi cố gắng hết mình để đạt thành tích tốt nhất tại giải lần này, góp phần vào thành tích chung của toàn đội”.

HLV Nguyễn Văn Hải cho biết thêm: Hiện tại, bộ môn TDTH tỉnh đang tích cực tập luyện chuẩn bị tham gia các giải quan trọng như vô địch quốc gia hay các giải quốc tế, đặc biệt là Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra vào cuối năm nay.

Để chuẩn bị lực lượng tham dự các giải đấu sắp tới, bộ môn đã lên kế hoạch tuyển chọn và có kế hoạch huấn luyện riêng cho các VĐV tham dư cho từng giải, giúp các em có thể trạng và thể lực tốt nhất khi tham gia giải, đặc biệt là Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018”.

TDTH là một trong những môn TT thành tích cao thế mạnh của tỉnh trong những năm qua, khi đóng góp nhiều thành tích tại các giải trong nước, khu vực và quốc tế. Những năm qua, các VĐV thể hình tỉnh đã thi đấu rất thành công, mang lại thành tích cao cho TT An Giang trên đấu trường trong nước và thế giới. Điển hình, như: Phạm Văn Mách, Đinh Kim Loan, Trần Thị Cẩm Tú, Lê Hoài Thương, Lương Hồng Ngọc… Ngoài những VĐV đã khẳng định tên tuổi, bộ môn còn sở hữu lứa VĐV trẻ, năng khiếu khá chất lượng và có chiều sâu.

 

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU