Thể hình An Giang phấn đấu vượt chỉ tiêu đề ra

11/10/2018 - 07:49

 - Từ ngày 21 đến 23-11, Giải Thể hình (TH) và Fitness Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) toàn quốc lần VIII-2018 sẽ chính thức khai mạc tại Hà Nội. Sở hữu nhiều vận động viên (VĐV) đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp, đội tuyển TH An Giang quyết tâm giành thứ hạng cao tại giải đấu này.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn TH tỉnh Nguyễn Văn Hải cho biết: những năm qua, phong trào tập luyện TH trên địa bàn tỉnh phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo người dân tham gia, nhất là giới trẻ. Phong trào phát triển đã giúp bộ môn TH phát hiện nhiều VĐV tài năng, triển vọng để bồi dưỡng. Hiện nay, ngoài những VĐV đã khẳng định tên tuổi, như: Phạm Văn Mách, Đinh Kim Loan, Trần Thị Cẩm Tú, Lê Hoài Thương, Lương Hồng Ngọc… bộ môn còn sở hữu lứa VĐV trẻ, năng khiếu chất lượng, như: Phan Huỳnh Đức, Nguyễn Thị Huỳnh Anh, Phan Thị Như Ý, Nguyễn Tá Bốn... Nhiều VĐV thi đấu rất thành công, mang lại thành tích cao cho thể thao An Giang trên đấu trường trong nước, khu vực và thế giới.

Nữ lực sĩ Trần Thị Cẩm Tú

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018, môn TH và Fitness được tổ chức thi đấu từ ngày 21 đến 23-11, tại Hà Nội. Đội tuyển TH An Giang có 9 VĐV (3 nam, 6 nữ) tham dự, với sự góp mặt của các lực sĩ ưu tú nhất đã khẳng định tên tuổi trong làng TH quốc gia, như: Phạm Văn Mách, Đinh Kim Loan, Trần Thị Cẩm Tú, Lương Hồng Ngọc, Lâm Thái Dương. Ngoài ra, An Giang sẽ trình làng nhiều VĐV trẻ triển vọng, như: Phan Huỳnh Đức, Đặng Thị Kim An, Lê Thị Cẩm Hướng, Nguyễn Thị Thùy Mị... VĐV Trần Thị Cẩm Tú chia sẻ: “Em và đồng đội đã sẵn sàng cho giải đấu. Biết rằng sẽ gặp nhiều khó khăn, khi phải thi đấu với nhiều VĐV mạnh đến từ các đơn vị khác nhưng em sẽ quyết tâm thi đấu hết mình để đạt thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà”. Còn VĐV Phan Huỳnh Đức cho biết: “Em rất hào hứng khi lần đầu tham gia giải đấu lớn có tính cạnh tranh cao như kỳ đại hội. Đây là cơ hội để em học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn”.

Nữ lực sĩ Đinh Kim Loan

Để hoàn thành mục tiêu đoạt ít nhất 2 Huy chương vàng, An Giang sẽ phải cạnh tranh với các đơn vị mạnh, như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… Với tính chất quan trọng của một kỳ đại hội, các đơn vị chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị chu đáo nhất để tham dự giải nên việc tranh chấp huy chương diễn ra đầy kịch tính và chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ. HLV Nguyễn Văn Hải cho biết: đây là giải đấu quy tụ nhiều lực sĩ mạnh đến từ các tỉnh, thành, ngành trong cả nước nên sự cạnh tranh huy chương là hết sức khốc liệt. Với quyết tâm đạt thành tích cao, bộ môn đã có sự chuẩn bị chu đáo về công tác tuyển chọn VĐV và lên kế hoạch huấn luyện ngay từ đầu năm. “Nhìn chung, hầu hết các VĐV đều thể hiện phong độ tốt, đúng với những gì ban huấn luyện đề ra. Tuy nhiên, một vài VĐV vẫn còn một số điểm hạn chế cần khắc phục để thi đấu tốt hơn”- HLV Nguyễn Văn Hải chia sẻ.

Bài, ảnh: L.H