Thể thao An Giang khẳng định vị thế

13/12/2018 - 06:54

 - Kết thúc Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) toàn quốc lần VIII-2018, đoàn thể thao An Giang xếp hạng 6 toàn đoàn, với 24 huy chương vàng, 25 huy chương bạc và 18 huy chương đồng. Đây là thành tích rất đáng tự hào khi An Giang là đơn vị có số lượng vận động viên ít nhất, tham gia thi đấu ít môn nhất trong các đơn vị cạnh tranh 10 thứ hạng đầu tại đại hội lần này.

Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018 diễn ra từ ngày 15-11 đến 10-12 tại TP. Hà Nội, tỉnh Hòa Bình và Khánh Hòa. Tham gia đại hội có gần 7.000 vận động viên, 1.370 huấn luyện viên thuộc 63 tỉnh, thành phố và 2 ngành quân đội, công an tranh tài 36 môn thể thao, với 743 bộ huy chương.

Với lực lượng vận động viên hùng hậu, đoàn TP. Hà Nội đã tạo khoảng cách khá xa so với các đoàn và hơn đoàn xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp đến gần 60 huy chương vàng. Kết thúc đại hội, TP. Hà Nội xuất sắc đoạt hạng nhất toàn đoàn, với 176 huy chương vàng, 149 huy chương bạc, 139 huy chương đồng; TP. Hồ Chí Minh hạng nhì toàn đoàn, với 118 huy chương vàng, 101 huy chương bạc, 103 huy chương đồng; quân đội hạng ba toàn đoàn, với 59 huy chương vàng, 61 huy chương bạc, 86 huy chương đồng.

Đoàn thể thao An Giang xếp hạng 6 toàn đoàn tại Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018

Với sự góp mặt của gần 7.000 vận động viên thuộc 65 đoàn, Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018 đã ghi nhận những thành công nhất định về mặt chuyên môn. Các vận động viên đã nỗ lực thi đấu, giành thành tích cao phá 212 kỷ lục, với 169 kỷ lục đại hội, 43 kỷ lục quốc gia ở các môn: điền kinh, bắn cung, bắn súng, bơi lội, lặn và cử tạ.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Trưởng ban Chỉ đạo đại hội nhấn mạnh: "Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018 đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của TDTT. Qua đó, thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là dịp để các nhà chuyên môn lựa chọn những gương mặt xuất sắc bổ sung vào đội tuyển quốc gia…".

Tại đại hội lần này, đoàn thể thao An Giang có 178 vận động viên, thi đấu 17 bộ môn, gồm: bóng đá, điền kinh, bơi lội, canoeing, rowing, thể hình và fitness, taekwondo, pencak silat, muay, wushu, karatedo, boxing, vovinam, võ cổ truyền, xe đạp, cử tạ và bắn cung.

Kết quả, đoàn thể thao An Giang xếp hạng 6 toàn đoàn, với 24 huy chương vàng, 25 huy chương bạc và 18 huy chương đồng. Trong tổng số 24 huy chương vàng mà đoàn thể thao An Giang giành tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018, có đến 18 huy chương vàng (chiếm 75%) do các môn olympic đạt được, gồm các môn: xe đạp, bơi lội, cử tạ, bắn cung, taekwondo.

Trong đó, có nhiều vận động viên xuất sắc phá nhiều kỷ lục đại hội và kỷ lục quốc gia, như: Lê Nguyễn Paul (bơi lội), Nguyễn Văn Trọng (cử tạ), Nguyễn Thị Ngọc Thắm (bắn cung). Ngoài ra, An Giang còn là 1 trong 15 tỉnh, thành phố được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng cờ về thành tích tổ chức xuất sắc Đại hội TDTT các cấp.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Võ Hoàng Phong cho biết: “Để đạt được kết quả trên là cả quá trình khổ luyện, sự nỗ lực, quyết tâm trong thi đấu vì màu cờ sắc áo của tập thể vận động viên, huấn luyện viên. Đồng thời, thể hiện sự hiệu quả của chủ trương tập trung đầu tư cho các môn thể thao trọng tâm, trọng điểm mà ngành thể thao tỉnh nhà đang theo đuổi”.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU