Thể thao Cần Thơ nỗ lực rèn quân

16/10/2018 - 09:21

Các đội thể thao Cần Thơ đang bước vào giai đoạn tập luyện nước rút, tích cực rèn quân cho mục tiêu giữ vững thành tích tốp 10 toàn đoàn tại kỳ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 sắp khởi tranh vào tháng cuối năm nay.

A A

Võ sĩ Phạm Thanh Đạt (bên trái) là một trong những gương mặt triển vọng của đội tuyển karatedo Cần Thơ.  

Ngày 20-10, đội karatedo Cần Thơ sẽ lên đường đến Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội tập huấn. Theo Trưởng bộ môn karatedo Cần Thơ Nguyễn Anh Tuấn, so với các kỳ Đại hội TDTT toàn quốc trước, năm nay, Ban tổ chức cắt giảm nhiều nội dung nên các đơn vị tham dự sẽ chắt lọc lực lượng, cử VĐV giỏi nhất thi đấu, cạnh tranh huy chương quyết liệt. Qua đánh giá năng lực VĐV, karatedo Cần Thơ chỉ tham dự 6 nội dung đối kháng nữ và 7 nội dung đối kháng nam, với chỉ tiêu 2 HCV. Tại Nam Định 4 năm trước, karatedo Cần Thơ từng gây bất ngờ vào ngày thi đấu cuối cùng khi mang về chiếc HCV thứ 10 cho thể thao Cần Thơ (do công của võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Ngân), giúp cho Cần Thơ xếp hạng 10 toàn đoàn. Ở cuộc tranh tài năm nay, karatedo tiếp tục là niềm hy vọng của thể thao Cần Thơ nên đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lực lượng hầu hết là các VĐV từng đoạt thành tích không chỉ ở đấu trường trong nước mà còn ở các giải khu vực và châu Á, như: Bùi Thị Ngọc Hân, Đỗ Thanh Nhân, Nguyễn Hoàng Nhi, Phạm Trường Thịnh, Nguyễn Thị Tuyết Ngân…

Trước karatedo, các VĐV bóng chuyền bãi biển cũng đã tập trung tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ từ đầu tháng 9, kéo dài trong 3 tháng. Vừa qua, các võ sĩ của đội taekwondo, boxing sau khi hoàn tất chuyến tập huấn tại Indonesia và Thái Lan cũng đã tập trung về các trung tâm huấn luyện quốc gia tiếp tục tập luyện. Các đội thể thao còn lại như vovinam, judo, xe đạp, thể hình… đều bắt đầu tập luyện từ đầu năm đến nay, đồng thời gởi VĐV triển vọng đến một số trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia tập huấn.

Theo kế hoạch, đoàn thể thao Cần Thơ sẽ dự tranh 19/36  môn tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018, gồm: điền kinh, bơi, canoeing, judo, taekwondo, boxing, cầu lông, bóng chuyền bãi biển, bóng rổ nam, xe đạp, karatedo, cờ vua, cầu mây, billiards, bowling, thể hình, bi sắt, vovinam, quần vợt, với 153 VĐV mục tiêu là đoạt từ 16-22 HCV. Theo ông Lê Thành An, Phó phòng Quản lý thể thao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, tại Đại hội năm nay, môn thế mạnh của Cần Thơ là đua thuyền (từng đoạt 4 HCV) không được tổ chức là một thiệt thòi cho thể thao Cần Thơ. Do đó, ngoài karatedo, vovinam, cờ vua thì các môn bowling và bóng chuyền bãi biển được hy vọng sẽ đóng góp HCV đoàn thể thao Cần Thơ. Một niềm kỳ vọng mới của thể thao Cần Thơ là canoeing. Dù lần đầu tham dự nhưng canoeing cho thấy khả năng tranh chấp thành tích cao nhất, với các VĐV Bùi Thanh Phẩm và Lê Hoàng Quốc đang tập trung ở đội tuyển quốc gia. Hai VĐV này luôn giành thứ hạng cao tại các giải quốc gia trong 3 năm qua…

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Từ sau Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014, chúng tôi đã đúc kết nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị, thi đấu. Tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018, các môn thể thao của Cần Thơ đều được rà soát lực lượng kỹ lưỡng. Việc trang bị dụng cụ tập luyện, thi đấu, cơ sở vật chất cho VĐV tập luyện cũng được thực hiện chu đáo. Hầu hết các môn thể thao đều được tập huấn  trong nước hoặc ngoài nước. Đoàn thể thao Cần Thơ tham dự Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018, bên cạnh những tuyển thủ thành công ở các giải thể thao trong nước và quốc tế còn có những gương mặt VĐV trẻ triển vọng là tương lai của thể thao Cần Thơ. Chúng tôi tin rằng, với sự nỗ lực của các VĐV, thể thao Cần Thơ sẽ có thành tích bất ngờ ở cuộc tranh tài sắp tới”.

Theo AN CHI (Báo Cần Thơ)