Thêm cơ hội quảng bá, tiêu thụ đặc sản cho nông dân Bến Tre

19/10/2018 - 16:38

Sáng 19.10, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre phối hợp với Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt cùng các sở ngành đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức chương trình “Ngày hội Tam nông và Sản phẩm làng nghề Bến Tre 2018”. Đây là hội chợ lần đầu tiên Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt được tổ chức tại tỉnh này.

A A

Theo Ban tổ chức, “Ngày hội Tam nông và Sản phẩm làng nghề Bến Tre 2018" nằm trong chuỗi sự kiện tỉnh Bến Tre chào mừng đại Hội Nông dân các cấp, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII.

Ngày hội sẽ được tổ chức trên quy mô lớn, có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng với trên 250 gian hàng triển lãm và xúc tiến thương mại, giao lưu văn hóa, hội thảo, hội thi nhà nông đua tài,... tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề truyền thống, nông dân… quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp trong môi trường hội nhập kinh doanh quốc tế.

Các đại biểu tham gia hội nghị đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để chương trình diễn ra hiệu quả hơn. Ảnh: HQ

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác mua bán trao đổi sản phẩm về nông nghiệp, thiết bị công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp, nông thôn. Ngày hội chính là dịp để các doanh nghiệp, đơn vị quản lý và cơ quan nghiên cứu tiếp cận với công nghệ, thiết bị tiên tiến và học tập kinh nghiệm về lĩnh vực nông nghiệp ở các nước khu vực và thế giới.

 

Sản phẩm của các làng nghề Bến Tre sẽ được giới thiệu tại Ngày Hội lần đầu tiên, thêm cơ hội để các bên đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ nông sản. Ảnh: HQ

Ông Đoàn Văn Đảnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bến Tre, Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức cho biết: “Chương trình sẽ giới thiệu những thành tựu đạt được, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; Quảng bá các sản phẩm, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tìm hiểu các tiềm năng hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại. Cũng trong khuôn khổ của những ngày hội, BTC cũng sẽ có những buổi hội thảo, trình diễn những tiến bộ kỹ thuật được áp dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, ngư nghiệp, làng nghề".

Cũng theo ông Đảnh, Ban tổ chức có chính sách hỗ trợ 50% tiền thuê gian hàng và ngân sách hỗ trợ 50% chi phí còn lại cho các gian hàng tham gia triển lãm của các đơn vị, công ty, các hợp tác xã, làng nghề... tại tỉnh Bến Tre. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ miễn phí đưa rước bà con nông dân sản xuất giỏi trong tỉnh tham quan Ngày hội và tham dự các buổi hội thảo. 

Theo kế hoạch, chương trình "Ngày hội Tam nông và Sản phẩm làng nghề Bến Tre 2018" sẽ diễn ra trong 7 ngày từ 8-11 – 14-11-2018 tại Trung tâm Thương mại triển lãm và Hội nghị quốc tế tỉnh Bến Tre. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Hội chợ Ban tổ chức phối hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bến Tre, các sở, ban, ngành tổ chức đêm văn nghệ “Nghĩa tình Bến Tre” nhằm giúp đỡ những gia đình khó khăn xây 20 căn nhà nghĩa tình nông dân cho các huyện, thành trong tỉnh.

Theo Dân Việt