Thi đấu hơn người, Man City thắng giòn giã Wolverhampton

15/01/2019 - 09:07

Hơn người từ ngày phút thứ 19, Man City dễ dàng vượt qua Wolverhampton với tỷ số 3-0, qua đó rút ngắn cách biệt với Liverpool xuống còn 4 điểm.

Ở vòng 22 Ngoại hạng Anh 2018/2019, Man City tiếp đón Wolverhampton trên sân nhà Etihad. Việc chỉ phải đụng độ đối thủ yếu hơn, các cầu thủ Man City dễ dàng kiểm soát thế trận và dồn ép đội khách từ ngay những phút đầu của trận đấu.

Thi đấu hơn người, Man City dễ dàng giành chiến thắng trước Wolverhampton ngay trên sân nhà Etihad. (Ảnh: Getty)

Và ngày ở phút thứ 10, Man City đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Gabriel Jesus sau đường “dọn cỗ’ của Leroy Sane, 1-0 cho đội chủ sân Etihad. Có bàn thắng sớm, thầy trò HLV Pep Guardiola thi đấu tự tin khi liên tục tạo những đường bóng nguy hiểm về phía Wolverhampton.

Chính sức ép của hàng công Man City đã khiến Willy Boly phạm lỗi nguy hiểm với Bernardo Silva khiến hậu vệ số 15 này nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính, buộc Wolverhampton phải chơi với 10 người ở ngay phút thứ 19.

Thi đấu với 10 người khiến Wolverhampton liên tục phải “gồng mình” chống đỡ lại những đường tấn công của Man City. Ở phút thứ 39, thủ môn Rui Patricio phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 khi Gabriel Jesus sút thành công quả 11m. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà Man City.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn duy trì thế trận một chiều lên đội khách khiến khung thành của Rui Patricio liên tục bị đặt vào tình trạng báo động, tuy nhiên chưa có bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Nhưng sau nhiều nỗ lực tấn công, Man City đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Xuất phát từ pha chuyền bóng đầy khó chịu của Kevin De Bruyne, pha phá bóng thiếu chính xác của Conor Coady đã khiến bóng vào lưới nhà.

Kết thúc trận đấu, Man City đã vượt qua Wolverhampton với tỷ số 3-0. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục bám đuổi Liverpool với khoảng cách chỉ là 4 điểm./.

Theo TRƯỜNG GIANG (VOV)