Thí sinh Olympic Tin học Việt Nam lọt top 10 thế giới

09/09/2018 - 10:00

Trong số 335 thí sinh toàn thế giới tham dự kỳ thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 30, em Phạm Đức Thắng đã đoạt HCV và xếp thứ 10 về số điểm giành được.

Trở về Việt Nam từ Nhật Bản sau cuộc thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 30 diễn ra từ ngày 1 đến 8-9, đoàn Việt Nam có tỷ lệ 100% đạt huy chương gồm: 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Trong đó, em Phạm Đức Thắng đạt Huy chương Vàng, xếp thứ 10/335 thí sinh. Như vậy đội tuyển quốc gia Việt Nam xếp thứ 12 thế giới và thứ 2 khu vực Đông Nam Á.

Đoàn Olympic Tin học về nước với sự đón tiếp của lãnh đạo bộ GD&ĐT.

Đón đoàn tại sân bay Nội Bài, Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ chúc mừng thành tích toàn đoàn, tất cả các thí sinh đều giành được huy chương, nâng tổng số huy chương đạt được lên 38 huy chương Olympic Quốc tế (13 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc, 11 Huy chương Đồng). Đặc biệt, năm nay có tổng số thí sinh đạt huy chương cao nhất trong lịch sử các đoàn Olympic dự thi quốc tế.

“Đây là thành tích rất đáng tự hào, là sự cố gắng nỗ lực của các em học sinh. Ngoài ra đó còn là nhờ công lao chăm sóc, dạy dỗ của gia đình, của các nhà trường. Hy vọng các em sẽ là nguồn nhân lực chất lượng 4.0 trong tương lai”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định.

Báo cáo kết quả cuộc thi, thầy Phạm Bảo Sơn, trưởng đoàn cho biết, ngoài kết quả mà các em đã giành được thì đây cũng là cơ hội để các em có thời gian giao lưu với các thí sinh quốc tế, tiếp thu thêm nhiều kinh nghiệm và kĩ năng trong cách giải các bài toán trên máy tính.

“So với quốc tế, học sinh của ta không hề thua kém, thậm chí là ngang bằng về mặt trình độ và có chút "nhỉnh" hơi một số nước về mặt tư duy sáng tạo khi tìm ra cách giải toán nhanh”, thầy Sơn nhận định.

Chia sẻ với PV, em Phạm Đức Thắng, người giành Huy chương Vàng ở cuộc thi cho biết em rất vui mừng về kết quả đã có được, em nói: “Em tin là có thể cải thiện thêm thành tích của mình, nhưng dẫu sao đây cũng là một kết quả khiến em rất vui. Một cơ hội để cho em và các bạn có thể giao lưu với các thí sinh trên toàn thế giới. Thời gian tới em sẽ cố gắng học tập, trước mắt là hướng tới một kết quả tốt trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới”.

Ở giải lần này, cả 4 thí sinh tham dự đều đoạt giải bao gồm: Em Phạm Đức Thắng, học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, giành Huy chương Vàng; Em Hoàng Xuân Nhật, học sinh lớp 12 trường Phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM, giành Huy chương Bạc; Em Nguyễn Hoàng Hải Minh và Nguyễn Khánh, học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội giành Huy chương Đồng.

Theo Người Đưa Tin