Thi THPT quốc gia 2019: Dùng phách điện tử trên phiếu trả lời trắc nghiệm

09/11/2018 - 19:54

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết phương thức tổ chức kỳ thi THPT quốc gia sẽ được tiếp tục thực hiện trong năm 2019 và các năm tiếp theo nhưng sẽ có những điều chỉnh kỹ thuật.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: Hoàng Triều

Theo đó, công tác chấm thi trắc nghiệm sẽ do Bộ GD-ĐT chủ trì và chấm tập trung, các phòng chấm thi sẽ phải đặt camera giám sát 24/24 giờ. Bên cạnh đó, phần mềm chấm thi trắc nghiệm sẽ được sửa đổi, nâng cấp theo hướng phân quyền cụ thể và mã hóa dữ liệu để tránh người dùng can thiệp. Cán bộ xử lý bài thi không thể biết được mối liên hệ giữa thông tin cá nhân thí sinh với nội dung trả lời trắc nghiệm do đánh phách điện tử phiếu trả lời trắc nghiệm. Tại các điểm thi và hội đồng thi sẽ đặt camera giám sát phòng chứa tủ đựng đề thi và bài thi 24/24 giờ.

Bộ GD-ĐT cũng cho hay sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện, nâng cao chất lượng ngân hàng câu hỏi thi làm cơ sở để xây dựng đề thi đáp ứng tốt hơn mục đích, yêu cầu của Kỳ thi THPT quốc gia, đảm bảo tính phân hóa hợp lý để đánh giá học lực của học sinh. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, bảo đảm phù hợp với năng lực học sinh phổ thông, có độ phân hóa phù hợp. Quy trình xây dựng đề thi chính thức sẽ chú trọng cải tiến khâu phản biện và thẩm định để bảo đảm đề thi phù hợp với yêu cầu kỳ thi THPT quốc gia cả về độ khó và độ cân bằng giữa các mã đề.

Theo Y.ANH (Người Lao Động)