Thị trường dịp Rằm tháng Giêng: giá cả tăng nhẹ

03/03/2018 - 14:35

Sức mua các mặt hàng để cúng rằm tháng Giêng như hoa tươi, trái cây, thực phẩm chay,... đã tăng nhẹ trong 2 ngày 1 và 2/3 (tức ngày 14, 15 tháng Giêng).

A A

Thực phẩm chay đắt hàng trong ngày Rằm tháng Giêng

Ghi nhận tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP.Cao Lãnh như chợ Cao Lãnh, Mỹ Ngãi, Rạch Chanh, các loại thực phẩm, rau, củ quả…luôn đông khách ghé mua hàng.

Chị Ngân, chủ sạp rau củ quả chợ Rạch Chanh cho biết: “Hai ngày nay, khách đi chợ tăng nhiều hơn so với ngày thường. Một số mặt hàng rau củ, quả vẫn giữ giá, không tăng; một số loại nấm, đậu que...tăng từ 5 - 10% so với ngày thường. Sức mua các mặt hàng này cũng tăng hơn 1 - 2 lần so với thời điểm sau Tết Nguyên đán”. 

Chị Nguyễn Thị Thu Thắm. ngụ phường Mỹ Phú, TP.Cao Lãnh cho biết: “Rằm tháng Giêng là ngày Rằm lớn trong năm nên năm nào tôi cũng đi chợ trước một ngày để chọn những sản phẩm tươi ngon dâng cúng Phật, tổ tiên. Sáng nay đi chợ, tôi thấy các mặt hàng rau củ, quả vẫn giữ giá so với thời điểm trước Tết. Chỉ có mặt hàng đậu que, nấm rơm là tăng giá nhẹ, khoảng 10 - 20% so với thời điểm trước do đây là hai loại thực phẩm được nhiều người sử dụng chế biến làm món chay trong ngày Rằm”.

Các loại rau, củ tươi sống được bán chạy nhất trong ngày 14 - 15 tháng Giêng là nấm, bắp cải, đậu que, su su, khoai tây, cà rốt,... Giá những thực phẩm này dao động từ 17.000 - 30.000 đồng/kg. Các loại rau như xà lách, rau thơm, cải ngọt, cải xanh... có mức giá dao động từ 10.000 đồng - 25.000 đồng/kg.

Bên cạnh đó, các mặt hàng phục vụ thị trường ngày cúng rằm tháng Giêng năm nay khá phong phú và dồi dào. Giá các mặt hàng hoa tươi như vạn thọ, huệ, cúc,…  dao động từ 5.000 – 10.000 đồng/bó (tùy loại). Để chuẩn bị mâm cúng ngày Rằm tháng Giêng, ngoài việc lựa chọn các thực phẩm rau củ, quả nấu đồ cúng chay, người dân cũng chọn các thực phẩm chay để chế biến món ăn nhằm “thanh lọc cơ thể” sau những ngày Tết ăn nhiều thịt, mỡ.


Hoa vạn thọ đắt hàng trong dịp Rằm tháng Giêng

Một chủ cửa hàng bán đồ chay tại TP.Cao Lãnh cho biết, các loại thực phẩm chay vẫn giữ giá như năm ngoái nhưng các dòng sản phẩm đa dạng về nguyên liệu, phong phú về chủng loại để phục vụ nhu cầu của người dân. Một số mặt hàng chay đóng gói sẵn được khách lựa chọn nhiều có giá 20.000 đồng - 300.000 đồng/gói, tùy trọng lượng. Các gói đậu hũ chiên sẵn, đậu hũ non, chả đậu hũ ky có giá bán từ 2.000 đồng - 20.000 đồng/miếng.

Theo Báo Đồng Tháp