Thiết bị nổ gửi tới CNN có in hình nhái cờ IS?

25/10/2018 - 19:27

Hình ảnh in trên thiết bị nổ được gửi tới trường quay của đài truyền hình CNN vào hôm 23-10 được cho là một phiên bản nhái cờ IS bên trên có dòng chữ “Get Er Done” (Xử nó đi).

Thiết bị nổ gửi tới đài truyền hình CNN. Ảnh: CNN Twitter Account/AP

Dựa trên hình ảnh chụp thiết bị nổ được phóng viên CNN Jim Acosta đăng lên Twitter, có thể thấy bên cạnh lá cờ có in hình một khuôn mặt. Hiện danh tính người xuất hiện trong bức ảnh đó vẫn chưa điều tra ra.

Theo báo NBC News, hình ảnh cờ IS nhái được đăng tải lên Internet từ năm 2014, là sản phẩm sáng tạo của trang mạng World News Bureau.

Trên bưu kiện chứa thiết bị nổ có đề tên người nhận là John Brennan, cựu Giám đốc CIA. Quả bom gửi tới CNN chỉ là một trong số loạt bom thư gửi tới các chính khách Dân chủ trong ngày 24/10, bao gồm cựu Tổng thống Barack Obama, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và cựu Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder.

Trước đó vào đầu tuần, một thiết bị nổ cũng được tìm thấy trong hòm thư nhà riêng của nhà tỷ phú George Soros tại New York.

Tất cả bưu kiện đều ghi địa chỉ hoàn trả là văn phòng cựu Nghị sĩ đảng Dân chủ Debbie Wasserman Schultz.


Hình ảnh in trên thiết bị nổ là hình nhái cờ IS.

Hiện cả 8 bưu kiện khả nghi đều đã được tháo ngòi nổ và không có ai bị thương. Vẫn chưa có bên nào lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ việc.

Tin tức về mối đe dọa bom đã khiến căng thẳng chính trị Mỹ leo thang ngay trước thềm bầu cử giữa kỳ.

Phản ứng trước thông tin đe dọa, Tổng thống Trump phát biểu trước đám đông ủng hộ tại Wisconsin rằng chính quyền của ông sẽ thực hiện “điều tra toàn diện”. “Bất kỳ hành động hay mối đe dọa hay bạo lực chính trị đều mang chủ đích tấn công nền dân chủ. Chúng tôi muốn các bên phải sát cánh bên nhau trong hòa bình và hòa thuận”. Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh truyền thông nên có trách nhiệm “dừng đưa những tin gây thù địch và thông tin sai lệch”.

Theo HỒNG HẠNH (Báo Tin tức)

 

Liên kết hữu ích