Thiếu vitamin D có thể khiến tuổi thọ ngắn hơn?

22/10/2019 - 19:43

Những người mà lượng vitamin D trong cơ thể thấp có thể tuổi thọ ngắn hơn so với những người có mức độ phù hợp, theo HealthDay.

Shutterstock

Theo dõi hơn 78.000 người Áo qua 20 năm, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những người có lượng vitamin D thấp trong máu thì nguy cơ tử vong cao gần gấp 3 lần, so với những người có mức độ phù hợp. Các nhà khoa học cho rằng, nồng độ vitamin D có liên quan rõ ràng nhất với tử vong do biến chứng tiểu đường.

Theo các nhà khoa học, có những lý do chính đáng xác định nồng độ vitamin D liên quan đặc biệt đến bệnh tiểu đường vì vitamin hoạt động như một hormone trong cơ thể, giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch. Điều đó có liên quan đến bệnh tiểu đường loại 1. Vitamin D cũng quan trọng đối với các tế bào sản xuất insulin và đối với sự nhạy cảm của cơ thể với insulin. Điều đó có liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2.

Với các kết quả trên, các nhà nghiên cứu khuyến cáo người lớn cần nhận được 1.500 - 2.000 IU vitamin D mỗi ngày, trong khi trẻ em và thanh thiếu niên cần nhận được 600 - 1.000 IU vitamin D mỗi ngày.

Theo KHẢI LINH (Thanh Niên)
 

 

Liên kết hữu ích