Thịnh vượng với đô thị xanh

17/11/2018 - 08:46

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội phát triển, tốc độ đô thị hóa đang diễn ra ngày một nhanh chóng, thì việc quy hoạch đồng bộ cơ sở hạ tầng gắn liền với các yếu tố thiên nhiên, các không gian xanh sẽ là giải pháp hoàn hảo, chống lại ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Từ kinh nghiệm quy hoạch đô thị xanh chuẩn Singapore…

Mô hình đô thị với cảnh quan tràn ngập cây xanh đã là niềm mơ ước của người dân tại nhiều địa phương trên thế giới. Đơn cử như tại Singapore – một trong những biểu tượng đô thị xanh điển hình của Châu Á nói riêng, cũng như trên thế giới. Lý giải cho sự thành công của quốc đảo sư tử, nhà lãnh đạo Lý Quang Diệu đã chủ trương xanh hóa đô thị ngay từ những thập niên 70, 80, khi mà nước này bắt đầu bước vào giai đoạn quy hoạch xây dựng thành phố. Với chủ trương ấy, Singapore đã quy hoạch đồng bộ các dự án phát triển đô thị hiện đại, nhưng vẫn bảo lưu được diện tích cây xanh bao phủ khắp quốc đảo nhỏ bé này.

Các nhà quản lý đô thị Singapore quan niệm "đô thị hóa là quá trình tất yếu, không nên lảng tránh, mà phải xem đó là những thách thức cho các doanh nghiệp tạo dựng nên hình ảnh đô thị thịnh vượng, sống tốt, nhưng vẫn phải đảm bảo yếu tố bền vững với thời gian". Quy hoạch sáng tạo, thiết kế thông minh và phát triển bền vững là bài học thực tiễn quý giá mà Singapore muốn gửi thông điệp đến các nhà quản lý đô thị trên toàn thế giới. 

Đất nước Singapore – một trong những biểu tượng đô thị xanh điển hình của châu Á nói riêng cũng như trên thế giới

Lợi ích mà đô thị xanh mang lại với cuộc sống người dân là điều không thể bàn cãi. Với đặc điểm nổi bật là có nhiều không gian xanh, chất lượng môi trường xanh, hài hòa các hệ sinh thái nhân tạo (hệ sinh thái đô thị) và hệ sinh thái tự nhiên, nó sẽ tạo ra môi trường sống tốt, bảo đảm sức khỏe và tiện nghi cho người dân.

…Tới “Đặc sản công viên giữa đô thị hiện đại”

Để có được thảm thực vật xanh đa dạng, một lá phổi sống khỏe mạnh cho thành phố, đô thị là cả một quá trình với nhiều cách làm sáng tạo. Golden City An Giang là một công trình tiêu biểu, một “đặc sản công viên giữa đô thị hiện đại” thể hiện triết lý phát triển bền vững, cân bằng giữa không gian xanh và tiện ích cộng đồng mà Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Dịch vụ & Thương mại Đông Á hướng tới, nhằm đem đến cho khách hàng một môi trường sống gần gũi với thiên nhiên.

Golden City An Giang được bao bọc bởi dòng sông Long Xuyên thơ mộng, uốn lượn dọc theo chiều dài gần 1km của dự án.

Golden City An Giang được hình thành dưới bàn tay tài hoa của “thầy phù thủy” trong lĩnh vực kiến trúc - Salvador Perez Arroyo. Vị kiến trúc sư từng được vinh danh với đề án quy hoạch thủ đô Madrid của Tây Ban Nha đã khéo léo tạo ra một sự kết hợp linh hoạt giữa lối kiến trúc hiện đại, hòa quyện với không gian hưởng thụ hòa mình với cỏ cây, sông nước tại Golden City An Giang.

Với mật độ xây dựng chỉ 45%, Golden City An Giang trở nên xanh mướt nhờ sự có mặt của thảm thực vật được phân bổ khắp mọi ngõ ngách. Bên cạnh đó, những ngôi nhà phố thương mại (Shop house), nhà liền kề tiện nghi, biệt thự đẳng cấp nằm hiền hòa tận hưởng tối đa sự thoáng đãng, trong lành của hành lang dạo bộ, cảnh quan cây xanh cùng với sự bao bọc của dòng sông Long Xuyên thơ mộng, uốn lượn dọc theo chiều dài gần 1km của dự án.

Các “tiểu công viên vệ tinh” phủ khắp toàn bộ dự án

Ưu tiên xanh hóa các công trình, dự án sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, khéo léo sắp đặt các khoảng trống giữa các khối xây dựng để không gian tận dụng tối đa ánh sáng và hướng gió tốt. Chủ đầu tư còn chú trọng chăm chút những tiểu cảnh, hoa bụi dọc hai bên đường, tạo nên những “tiểu công viên vệ tinh” phủ khắp dự án.

Một điều đặc biệt tại Golden City An Giang là điểm nhấn với quảng trường Tôn Đức Thắng – địa chỉ trong tương lai hứa hẹn sẽ là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa – nghệ thuật thu hút giới trẻ và người dân Long Xuyên

Hiện tại, Golden City đang bán những lô đất nền đẹp nhất tại các khu F5, F7. Trong khi đó, khu DF4 – nơi được coi là trái tim của khu đô thị hiện chỉ còn lại những nền cuối cùng. Đây là thời cơ tốt để đầu tư sở hữu một lô đất tại Golden City – An Giang, trong bối cảnh đây sẽ là dự án trọng điểm, góp phần quan trọng đưa TP. Long Xuyên lên đô thị loại I vào năm 2020.

Thông tin liên hệ:

Khu Đô thị Golden City An Giang

Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Dịch vụ & Thương mại Đông Á

Đại lý phân phối chính thức: Công ty Cổ phần VIREX

Vị trí dự án: Đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, An Giang

Hotline: 0965 06 7979

Website: http://www.goldencityangiang.vn