Thoại Giang: Một phụ nữ tự nguyện xin thoát hộ cận nghèo

13/11/2019 - 07:37

 - Đó là trường hợp chị Trang Hồng Yến (sinh năm 1973, ngụ ấp Bắc Thạnh, xã Thoại Giang, Thoại Sơn) đã tự nguyện xin trả lại sổ cận nghèo.

Cho biết nguyên nhân xin ra khỏi hộ cận nghèo, chị Hồng Yến bộc bạch: “Nhìn lên thì tôi vẫn chưa bằng ai nhưng nếu nhìn xuống thì… vẫn còn nhiều người khổ hơn mình lắm. Từng nếm trải nhiều khó khăn, vất vả khi phải một mình nuôi 5 con thơ vì chồng đột ngột qua đời, nhà không ruộng đất, nghề nghiệp cũng không nên tôi thấm thía lắm cái nghèo. Nay cuộc sống đỡ vất vả hơn xưa thì mình khư khư ôm sổ hộ cận nghèo mãi sao đặng, nhường phần đó lại cho người khác sẽ tốt hơn!”.

Phó Chủ tịch UBND xã Thoại Giang Phạm Minh Hà cho biết: “Khi chị Trang Hồng Yến bày tỏ nguyện vọng được rút khỏi hộ cận nghèo của địa phương, chúng tôi rất bất ngờ. Bởi hoàn cảnh khó khăn của chị ai cũng hiểu và cảm thông. Năm 2019 này, đã 2 lần chúng tôi khảo sát và có ý định hỗ trợ bộ tole để chị sửa lại căn nhà Đại đoàn kết được địa phương cất cho vào năm 2012, nhưng chị Yến đều từ chối vì muốn nhường lại cho người khó khăn hơn. Tuy chồng mất nhiều năm, chị Yến vẫn một mình chịu thương, chịu khó làm đủ nghề nuôi con. Nay các con đã nên người và hiếu thảo, biết san sẻ gánh nặng cùng mẹ, bà con ai cũng mừng. Chị Yến là tấm gương vượt khó nuôi con nên người đáng được biểu dương và học tập”.  

PHƯƠNG LAN

 

Liên kết hữu ích