Thoát chết nhờ nằm im giả chết khi bị gấu rừng tấn công

06/02/2018 - 21:50

Chiều 6-2, ông Lô Văn Thoàn, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An), cho biết trung tâm này đang điều trị cho anh Sần Văn Hân (27 tuổi, ngụ xã Quang Phong, huyện Quế Phong) do bị gấu rừng tấn công.

Anh Hân đang được điều trị tại bệnh viện. ẢNH N.CƯỜNG

Chiều 6-2, ông Lô Văn Thoàn, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An), cho biết trung tâm này đang điều trị cho anh Sần Văn Hân (27 tuổi, ngụ xã Quang Phong, huyện Quế Phong) do bị gấu rừng tấn công.

Theo lời kể của anh Hân, khoảng 8 giờ sáng 5-2, anh đi rừng một mình để lấy lá dong về bán Tết. Chiều cùng ngày, khi đang trên đường trở về thì anh gặp một con gấu đen to lớn. Anh Hân hoảng sợ nhưng không thể chạy nên bị gấu tấn công, dùng móng vuốt cào cấu lên đầu và mặt. Quá hoảng sợ, anh Hân nằm xuống, nín thở, giả vờ chết. Một lúc sau, con gấu bỏ đi.

Sau đó, anh Hân lết đến một lán trại của người dân cùng xã nằm cách đó khoảng 200 m để kêu cứu và được đưa đến trung tâm Y tế huyện cấp cứu.

Anh Hân nhập viện trong tình trạng bị móng vuốt của tay gấu làm rách da đầu, nhiều vết thương ở lưng và cánh tay, mất nhiều máu.

Theo anh Hân, người dân xã Quang Phong thỉnh thoảng vẫn bắt gặp con gấu này và đều rất sợ hãi. Một số người đã đặt bẫy để bẫy nhưng không bắt được.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống cũng từng ghi nhận trong khu rừng nguyên sinh thuộc khu bảo tồn này có hai loài gấu hoang dã là gấu ngựa và gấu chó. Tuy nhiên, số lượng gấu không nhiều.

Theo KHÁNH HOAN (Thanh Niên)