Thông điệp chúc mừng Đại lễ Phật Đản Liên hiệp quốc lần thứ 16 tại Việt Nam

23/04/2019 - 19:43

Nhân dịp Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc lần thứ 16 năm 2019 được tổ chức tại Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã gửi thông điệp chúc mừng. TTXVN xin giới thiệu toàn văn thông điệp như sau:

“Nhân dịp Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc năm 2019 được tổ chức tại Việt Nam, thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tôi trân trọng gửi tới chư vị giáo phẩm, tín đồ Phật giáo lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc là lễ hội văn hóa, tôn giáo quốc tế, được Liên hiệp quốc lựa chọn, tôn vinh vì những giá trị đạo đức, văn hóa và tư tưởng sâu sắc trong giáo lý của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni về hòa bình, nhân ái, vị tha và hòa hợp. Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc được tổ chức hàng năm với sự tham gia của đông đảo các tông phái Phật giáo đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, là cơ hội, nhịp cầu hữu nghị giúp cho tất cả mọi người hiểu được các giá trị tốt đẹp của Phật giáo.

Trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với những thách thức lớn về khủng bố, bạo lực, xung đột sắc tộc, tôn giáo, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, đói nghèo… việc thực hành các giáo lý của Phật giáo là một trong những con đường giúp xã hội giải quyết các vấn đề nêu trên, góp phần nhân lên những giá trị tốt đẹp của nhân loại, vì một thế giới hòa bình và tiến bộ.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn tôn trọng và phát huy những giá trị tinh thần, đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người theo Hiến pháp và pháp luật; luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động theo hiến chương và tôn chỉ, đảm bảo quyền bình đẳng giữa các tôn giáo theo Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo.

Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc năm 2019 được Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức với chủ đề: "Cách tiếp cận của Phật giáo và sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững" là dịp để các phật tử tôn vinh, vận dụng và lan tỏa những giá trị nhân văn của giáo lý Phật giáo trong xã hội ngày nay, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hiệp quốc.

Tôi mong rằng, những giá trị tốt đẹp trong giáo lý của Đức Phật sẽ được gìn giữ, kế thừa và lan tỏa trong đời sống thực tại qua nhiều hình thức biểu hiện sinh động, thể hiện tinh thần của Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc năm nay.

Chúc Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc lần thứ 16 thành công tốt đẹp!

Trân trọng”.

Theo TTXVN/Báo Tin tức