Thống kê đối đầu Việt Nam vs Jordan: Chưa từng biết thua

18/01/2019 - 15:17

Trong hai lần gặp nhau duy nhất trong lịch sử, cũng chính là ở vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam và Jordan đều cầm hòa nhau.

Vào đêm qua, ĐT Việt Nam đã chính thức vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 với tư cách một trong các đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng 1/8 sẽ là Jordan, đội đầu bảng B.

Theo Zing, đây hứa hẹn là trận đấu khó khăn với Quang Hải và các đồng đội khi Jordan đã đứng đầu bảng đấu có cả ĐKVĐ Australia. Tuyển Jordan ở lượt trận mở màn còn đánh bại đội bóng xứ chuột túi. Tuy vậy, nếu nhìn vào thành tích đối đầu giữa 2 đội trong quá khứ, thì tuyển Việt Nam có quyền không e sợ Jordan.

 thong ke doi dau viet nam vs jordan: chua tung biet thua hinh anh 1

ĐT Việt Nam đã 2 lần đối đầu Jordan và có kết quả toàn hòa.

Cụ thể, ở cấp độ đội tuyển, bóng đá Việt Nam và Jordan mới gặp nhau đúng 2 lần, đều tại vòng loại Asian Cup 2019. Lần đầu 2 đội gặp nhau trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ trận lượt đi, diễn ra ngày 13.6 năm 2017. Khi ấy tuyển Việt Nam vẫn còn được dẫn dắt bởi HLV Hữu Thắng.

Ở trận đấu đó, Jordan là đội tuyển chơi hay hơn, khi tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng vẫn bất lực trước tài năng của Đặng Văn Lâm, thủ môn khi ấy có trận bắt chính đầu tiên cho ĐT Việt Nam. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

Trận lượt về giữa 2 đội diễn ra vào ngày 27-3 năm 2018 tại Jordan. Khi ấy, tuyển quốc gia Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U23 vừa lập kỳ tích tại Thường Châu.

Vì 2 đội đã lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019, màn so tài chỉ còn mang ý nghĩa tìm đội nhất bảng. Hôm đó, tuyển Việt Nam mở tỷ số do công Anh Đức và thủ môn Tuấn Mạnh cũng trình diễn hàng loạt pha cứu thua.

Song cuối cùng Việt Nam vẫn để đối thủ gỡ hòa. Kết quả hòa 1-1 này khiến Việt Nam đi tiếp với vị trí thứ 2 vòng loại, còn Jordan thì đứng đầu.

Từ đó đến nay, cả hai đội bóng đều đã có sự tiến bộ vượt bậc. Thế nên, cuộc đối đầu của họ vào hồi 18h00 ngày 20-1 tới dự kiến sẽ vô cùng hấp dẫn.

Theo Dân Việt