Thông tin “học sinh lớp 2 xin ở lại lớp 1” không đúng sự thật

29/10/2019 - 16:00

 - Hiện, trên Facebook đang xôn xao với “Đơn xin ở lại lớp” của ông Lê Hoài Hận (sinh năm 1985, thị trấn Phú Hoà, Thoại Sơn) gởi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hoà xin cho con là Lê Thị Như Quỳnh, học lớp 2B xin ở lại lớp 1 vì không biết viết, biết đọc chữ cái và không biết ráp vần. Thực hư việc này như thế nào?

Thông tin “học sinh lớp 2 xin ở lại lớp 1” là không đúng sự thật

Đơn xin ở lại lớp” xuất hiện trang mạng xã hội.

Trong đơn được cho là phụ huynh của em Lê Thị Như Quỳnh đăng trên Facebook, nêu: “sau một năm học, con tôi chỉ biết đọc vài chữ cái, không thể ráp vần, không biết đọc, biết viết. Do càng học càng ngu, mà nhà trường ép phải lên lớp 2, nên gia đình muốn xin ở lại lớp 1, để khi nào biết chữ sẽ tự nguyện lên học lớp 2. Mong Ban Giám hiệu cho phép cháu ngồi lại lớp cho đúng năng lực, trình độ…”.

Ngày 29-10, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thoại Sơn Ngô Văn Quí, cho biết: thông tin “học sinh lớp 2 xin ở lại lớp 1”, do không biết viết, biết đọc chữ cái và không biết ráp vần đang chia sẻ trên mạng xã hội thời gian  gần đây là thông tin bịa đặt, không đúng sự thật, làm ảnh hưởng đến ngành giáo dục huyện Thoại Sơn nói riêng và ngành giáo dục tỉnh An Giang nói chung.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thoại Sơn đã làm việc với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hoà và phụ huynh học sinh là ông Lê Hoài Hận. Tại buổi làm việc, ông Hận cho biết gia đình không có làm đơn xin ở lại lớp cho con và bản thân ông cũng không biết chữ, nên không biết lá đơn trên để tên ông nhằm mục đích gì.

Ông Hận cũng cho biết, trước đó, gia đình ông có đến trường xin Ban Giám hiệu cho cháu được chuyển sang lớp 2A, học với cô giáo chủ nhiệm gần nhà, để tiện trao đổi việc học tập, chứ không phải xin ở lại lớp 1 như thông tin trên mạng xã hội.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hoà Lê Văn Cầu, xác nhận: Kết thúc năm học 2018-2019, em Lê Thị Như Quỳnh, học lớp 1B đủ điều kiện được lên lớp và giáo viên chủ nhiệm có phê trong học bạ: “Đọc viết còn chậm".

Theo ông Cầu, trước đó, phụ huynh của em Quỳnh có đến trường xin chuyển em sang học lớp 2A, do cô giáo chủ nhiệm lớp này ở gần nhà, để thuận lợi trao đổi việc học tập....

 Qua làm việc, phụ huynh học sinh Quỳnh cũng khẳng định với nhà trường là không có chuyện viết đơn xin cho con ở lại lớp 1, còn chuyện lá đơn chia sẻ trên mạng xã hội không phải do gia đình viết và bản thân ông Hận không biết chữ nên không thể viết đơn.

Hiện, các ngành chức năng đang làm rõ mục đích, động cơ của đối tượng mạo danh phụ huynh học sinh để chia sẻ thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

“Em Như Quỳnh, học lớp 2B có lực học khá, viết chữ đẹp, ráp vần đựợc, đọc được, nhưng còn chậm và đủ năng lực, trình độ, kiến thức để học lớp 2. Tuy nhiên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thoại Sơn đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm khảo sát chất lượng của học sinh, cũng như quan tâm giúp đỡ em nhiều hơn…”, ông Cầu, cho biết.

HẠNH CHÂU